Giải Bóng đá thanh niên, học sinh: Sôi nổi, hấp dẫn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 4 đến 6-1) tại sân cỏ nhân tạo Trường Tiểu học-THCS-THPT Sao Việt, Giải Bóng đá thanh niên, học sinh năm 2019 do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả bởi những trận cầu sôi nổi, kịch tính, tinh thần đoàn kết và fair-play của các cầu thủ.
Đây là lần đầu tiên Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức giải bóng đá dành riêng cho thanh niên, học sinh nhưng đã nhận được sự nhiệt tình tham gia của 15 đội bóng (8 đội nam, 7 đội nữ) đến từ 8 trường THPT trên địa bàn thành phố: THPT Nguyễn Chí Thanh, THPT Lê Lợi, THPT Phan Bội Châu, THPT Pleiku, THPT Hoàng Hoa Thám, THPT chuyên Hùng Vương, Trường Quốc tế châu Á Thái Bình Dương, Trường Tiểu học-THCS-THPT Sao Việt (không có đội bóng đá nữ) thi đấu theo luật bóng đá 5 người. Các đội bóng đá nam và nữ chia làm 2 bảng, thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm, chọn đội nhất, nhì mỗi bảng vào đá bán kết, rồi thi đấu chung kết.
  Một trận cầu kịch tính tại giải đấu. Ảnh: T.B
Một trận cầu kịch tính tại giải đấu. Ảnh: T.B
27 trận đấu đều diễn ra trong không khí náo nhiệt, rộn ràng bởi sự cổ vũ nhiệt tình của học sinh, giáo viên các trường. Các cầu thủ đã thi đấu hết mình, nhiệt tình, đoàn kết, cống hiến với những pha bóng đẹp, phối hợp nhịp nhàng, chiến thuật hợp lý để giành kết quả cao nhất.
 
Anh Nguyễn Tấn Tám-Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku, Trưởng ban tổ chức giải: “Giải đấu được tổ chức nhằm lập thành tích chào mừng Ngày truyền thống Học sinh-Sinh viên Việt Nam (9-1), tạo sân chơi lành mạnh để các em học sinh rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Đồng thời, đây là cầu nối để phát triển các phong trào, hoạt động trong trường học. Lần đầu tổ chức thành công đã tiếp thêm cho chúng tôi động lực để duy trì giải trở thành giải đấu truyền thống hàng năm”.

Nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả nhất chính là trận chung kết giữa đội bóng đá nữ Trường THPT Pleiku và Trường THPT Lê Lợi. Là đội được đánh giá khá mạnh ở vòng loại và bán kết, đội bóng đá nữ Trường THPT Lê Lợi đã giành chiến thắng khá đậm trước các đội bóng khác. Lần này, gặp lại đối thủ là Trường THPT Pleiku (từng thua đậm với tỷ số 0-6), các cầu thủ Trường THPT Lê Lợi có lợi thế về tinh thần nên chỉ trong hiệp 1 đã ghi được 3 bàn thắng. Dù có nhiều cơ hội nhưng nỗ lực của đội bóng Trường THPT Pleiku trong hiệp 2 cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng vào lưới đối thủ. Kết thúc trận chung kết với tỷ số 5-1, đội bóng đá nữ Trường THPT Lê Lợi giành chức vô địch với 4 trận đấu toàn thắng, ghi được 17 bàn và để thua 1 bàn. Là cầu thủ ghi được 16 bàn thắng và đạt danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất giải đấu, em HHloa (lớp 10B2, Trường THPT Lê Lợi) vui mừng chia sẻ: “Em lớn lên ở làng Jút 2, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai. Chiều nào em cũng tham gia đá bóng với các bạn ở làng nên có chút ít kỹ năng và kinh nghiệm. Cùng góp sức đưa đội bóng giành được giải cao nhất, em rất vui và mong sẽ có thêm nhiều giải đấu hấp dẫn để cả đội tham gia”.
Với đội nam, trận chung kết diễn ra giữa đội bóng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh và Trường THPT Pleiku cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Dù có nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng các cầu thủ đội Trường THPT Pleiku để lại không ít sự tiếc nuối cho khán giả khi để thua 0-4. Chia sẻ sau trận đấu, cầu thủ Huỳnh Minh Hữu Đan (lớp 12B5, Trường THPT Pleiku) cho biết: “Đội bạn chơi hay, dù có những tiếc nuối nhưng trận đấu phản ánh đúng thực lực 2 đội. Những giải đấu như thế này rất bổ ích, giúp chúng em giải tỏa stress sau những giờ học căng thẳng”.
Cả 2 đội bóng nam và nữ cùng đạt giải nhì là thành tích khá cao của Trường THPT Pleiku tại giải đấu lần này. Thầy Nguyễn Thế Thảo-Phó Bí thư Đoàn trường-chia sẻ: “Trước khi giải cấp thành phố diễn ra, Đoàn trường đã tổ chức giải đấu cấp trường để tuyển chọn cầu thủ. Là hoạt động thể thao lành mạnh nên các em học sinh rất háo hức khi tham gia. Hy vọng qua giải đấu này, các em sẽ có thêm kinh nghiệm, phong trào thể thao của trường cũng khởi sắc hơn”.
Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải vô địch cho đội bóng đá nữ Trường THPT Lê Lợi và đội bóng đá nam Trường THPT Nguyễn Chí Thanh. 2 giải nhì, 4 giải ba đồng đội chia đều cho cả 2 hệ nam và nữ cũng được trao cho các đội đạt thành tích tốt khác. Ban tổ chức còn trao các giải cá nhân: cầu thủ nữ xuất sắc nhất, cầu thủ nam xuất sắc nhất, thủ môn nữ xuất sắc nhất, thủ môn nam xuất sắc nhất.
Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm