Vượt ngàn dặm "tiếp lửa" cho đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 6-11, từ TP. Pleiku, 23 cổ động viên (CĐV) bắt đầu hành trình sang thủ đô Vientiane (Lào) để “tiếp lửa” cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong trận đấu mở màn AFF Suzuki Cup 2018.
Trong 23 CĐV sang Lào lần này có 8 người đang sinh sống và làm việc tại Gia Lai, số còn lại đến từ TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Anh Hồ Thanh Xum-Phó Chủ tịch Hội CĐV Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, một thành viên trong chuyến đi này, cho biết: “Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ trung, tài năng và đầy nhiệt huyết. Với hy vọng thầy trò ông Park Hang-seo có thể lặp lại kỳ tích của 10 năm trước, người hâm mộ bóng đá trong cả nước đã kết nối với nhau, chia thành nhiều đoàn, di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau để đến sáng 8-11 cùng hội tụ tại Sân vận động Quốc gia Lào. Vào buổi chiều cùng ngày, tất cả sẽ ra sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam”.
  Đoàn CĐV Gia Lai và Khánh Hòa tại Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y (tỉnh Kon Tum).          Ảnh: M.V
Đoàn CĐV Gia Lai và Khánh Hòa tại Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y (tỉnh Kon Tum). Ảnh: M.V
Để kịp có mặt tại thủ đô Vientiane, rạng sáng 6-11, nhóm CĐV ở Nha Trang gồm 15 người phải đi xe đò lên TP. Pleiku. Vào đầu giờ chiều cùng ngày, ngay khi đến Pleiku, họ nhập đoàn với các CĐV của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai thuê hẳn một chuyến xe đến thủ đô Vientiane.
Một thành viên khác trong đoàn CĐV chia sẻ: “Việt Nam và Lào núi liền núi, sông liền sông, chỉ cách nhau dãy Trường Sơn hùng vĩ. Bởi vậy, chuyến đi bằng đường bộ lần này có rất nhiều ý nghĩa, giá cả cũng tương đối dễ chịu. Dự kiến, mỗi thành viên trong đoàn chỉ phải bỏ ra khoảng 6 triệu đồng cho chuyến đi vừa cổ vũ bóng đá, vừa kết hợp du lịch trong 6 ngày. Theo lộ trình, từ Pleiku sang Vientiane dài khoảng 1.200 cây số. Lúc sang nước bạn, xe chạy suốt; lúc về, cả đoàn sẽ ghé nhiều nơi để tham quan”.
Bảng A của AFF Suzuki Cup 2018 gồm có 5 đội bóng: Lào, Việt Nam, Campuchia, Malaysia và Myanmar. Vào ngày mai (8-11), bảng đấu này sẽ khai màn với 2 trận đấu: lúc 18 giờ 30 phút, đội tuyển Campuchia gặp Malaysia tại thủ đô Phnom Penh và lúc 19 giờ 30 phút, đội tuyển Lào tiếp đội tuyển Việt Nam tại Vientiane. Theo điều lệ của AFF Suzuki Cup 2018, mỗi đội tuyển sẽ thi đấu 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách để xác định 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. Từ vòng bán kết, các đội vẫn thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về như các giải trước. 
Đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2018 có 4 cầu thủ của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn và Hồng Duy. Trước đó, hậu vệ Văn Thanh bị chấn thương phải vắng mặt, còn tiền vệ Minh Vương bị loại sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.
 Trước khi trận đấu giữa đội tuyển Lào và đội tuyển Việt Nam diễn ra, anh Hồ Thanh Xum nhận định: “Trận đấu đầu tiên lại phải chơi trên sân khách, rất có thể thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ gặp không ít khó khăn. Dù vậy, tôi vẫn tin đội tuyển Việt Nam sẽ có được 3 điểm trước đội chủ nhà Lào”.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).