Vững tin vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lúc 19 giờ 30 phút tối nay (16-11), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 gặp đội tuyển Malaysia trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Trước khi trận đấu này diễn ra, giới chuyên môn đều tự tin về cơ hội giành chiến thắng của huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò.

Trả lời Gia Lai Điện tử, tiền vệ Trần Minh Vương của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai cho biết: “Theo dự đoán của tôi, đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Malaysia. Mặc dù Malaysia luôn là đối thủ đáng ngại với tất cả các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á nhưng với phong độ rất tốt hiện tại thì đội tuyển Việt Nam có thể thắng bất cứ đối thủ nào ở giải đấu năm nay”.

Nhận định của Trần Minh Vương là hoàn toàn có cơ sở bởi tiền vệ này là người rất hiểu về đội tuyển Việt Nam. Sau khi góp mặt trong thành phần đội Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018 tại Indonesia hồi tháng 8, Trần Minh Vương tiếp tục được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi vào đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự AFF Suzuki Cup năm nay. Đáng tiếc là sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, cầu thủ quê Thái Bình này không còn có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, Trần Minh Vương vẫn luôn dành thời gian theo sát từng bước chân của đội tuyển tại giải đấu năm nay. Tiền vệ này chia sẻ thêm: “Nhiều khả năng Công Phượng và Xuân Trường sẽ tiếp tục được huấn luyện viên Park Hang-seo tung vào sân thi đấu ngay từ đầu trong trận gặp Malaysia. Và rất có thể, Công Phượng sẽ lại ghi được bàn thắng”.

  Không khí cuồng nhiệt trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ được tái hiện trong trận đấu tối nay.                                     Ảnh: M.V
Không khí cuồng nhiệt trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ được tái hiện trong trận đấu tối nay. Ảnh: M.V



Cũng liên quan đến trận đấu tối nay giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, huấn luyện viên Dương Minh Ninh của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai nhận định: “Sau 2 trận thắng có phần vất vả trước đội tuyển Campuchia và Lào, Malaysia đang tạm thời vươn lên đứng đầu tại bảng A. Tuy vậy, nhìn vào lối chơi cũng như chất lượng từng cầu thủ trên sân có thể thấy, Malaysia hiện không còn mạnh như trước. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại đang có lứa cầu thủ trẻ trung, tài năng nhưng không hề non kém kinh nghiệm. Vì vậy, tôi dự đoán chúng ta sẽ thắng đội bạn với tỷ số 2-1 hoặc 3-1”.

Không chỉ giới cầu thủ, huấn luyện viên mà ngay cả các bình luận viên cũng đặt rất nhiều niềm tin vào khả năng giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia trong trận đấu tối nay. Bình luận viên Nguyễn Đức Hùng-người từng có thời gian công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC-cho biết: “Đây là trận đấu then chốt liên quan đến 2 chiếc vé vào bán kết của bảng A. Bởi vậy, huấn luyện viên Park Hang-seo chắc chắn sẽ bố trí đội hình xuất phát tương đối thận trọng bằng cách sử dụng một tiền vệ đánh chặn để tăng cường độ an toàn cho tuyến phòng ngự. Hiện nay, đội tuyển Việt Nam có một huấn luyện viên giỏi, dàn cầu thủ đồng đều, chơi ăn ý với nhau nên nhiều khả năng chúng ta sẽ làm chủ thế trận ngay từ đầu và giành chiến thắng trước Malaysia với tỷ số 1-0 hoặc 2-1”.

Nhìn nhận xa hơn về cục diện của bảng A, bình luận viên Nguyễn Đức Hùng nói: “Theo tôi thì đội tuyển Việt Nam rất có thể sẽ giành ngôi đầu bảng A. Chiếc vé còn lại ở bảng đấu này vào vòng bán kết sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Malaysia và Myanmar”.

Ngoài phong độ có phần nhỉnh hơn so với đối thủ, lịch sử đối đầu giữa 2 đội cũng đang ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Theo thống kê cho thấy, trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội (kể cả giải chính thức và giao hữu), đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng tới 5 trận và chỉ thua 1 trận. Vì vậy, nếu thi đấu đúng sức trong trận đấu tối nay, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Malaysia.

Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm