Tuyển Việt Nam: Vũ khí bí mật của thầy Park là gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bằng vào tài năng đang sở hữu, những Quang Hải hay Công Phượng... đang là thứ vũ khí sát thương cao ở tuyển Việt Nam. Nhưng để chiến thắng ở AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo vẫn còn "độc chiêu" khiến các đối thủ phải bất ngờ...
Công Phượng, Quang Hải... rất hay
Không phải cho tới thời điểm này tuyển Việt Nam mới được đánh giá rất cao ở AFF Cup 2018, mà ngay từ khi giành được tấm HCB giải U23 châu Á hồi đầu năm, truyền thông khu vực đã dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo một cái nhìn rất khác.
Không chỉ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch AFF Cup khi sở hữu một đội hình đồng đều, trẻ, nhiệt huyết, việc tuyển Việt Nam có những Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu... tài năng xuất chúng cũng điều khiến các đội bóng trong khu vực thêm e dè.
Tuyển Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng
Tuyển Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng
Nói một cách khác, khá lâu rồi tuyển Việt Nam mới được các đối thủ đánh giá rất cao cũng như nằm lòng nhiều cái tên trong đội hình đến như thế ở một kỳ AFF Cup, thậm chí chức vô địch cách đây 10 năm cũng không bằng.
Điều này cũng là dễ hiểu, bởi sau những gì đã thể hiện trong đôi ba năm qua của Quang Hải hay Công Phượng và một số cái tên khác đang là niềm mơ ước của nhiều CLB hàng đầu trong khu vực, để tất cả được coi như quân bài chủ lực để tuyển Việt Nam viết lại lịch sử kể từ chức vô địch đầu tiên cách đây đúng 10 năm.
nhưng hay nhất vẫn là... thầy Park
Quang Hải, Công Phượng hay nhiều cầu thủ ở tuyển Việt Nam khác đương nhiên sẽ là những thứ vũ khí huỷ diệt mà HLV Park Hang Seo đang có trong tay. Tuy nhiên, với giới chuyên môn thì lại... không, khi mấu chốt cho tuyển Việt Nam chiến thắng không ai khác là chiến lược gia người Hàn Quốc.
Tài năng của HLV Park Hang Seo vào lúc này dường như không còn phải bàn cãi khi là một trong những người đầu tiên giúp các đội bóng trẻ của Việt Nam có được thành tích đáng nể ở sân chơi châu lục với thành công ở 2 giải U23 châu Á và Asiad.
 nhưng người tài năng, nắm chìa khoá thành công phải là HLV Park Hang Seo
nhưng người tài năng, nắm chìa khoá thành công phải là HLV Park Hang Seo
Tuy nhiên, điều thực sự khiến tất cả phải ngả mũ với HLV Park Hang Seo lại nằm ở những quyết định sử dụng nhân sự từng thời điểm trong trận hay theo giai đoạn của giải đấu. Và đây mới là chìa khoá để U23 thành công ở những giải đấu đã qua.
Rất nhiều bàn thắng đến từ những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, điển hình với các pha lập công quan trọng từ Văn Toàn hay Công Phượng để giúp U23 Việt Nam vào tứ kết, bán kết Asiad là một ví dụ.
Hoặc như các quyết định thay đổi nhân sự trên hàng công ở những trận đấu khác nhau cũng vô cùng hiệu quả với nhiều người hùng được coi như số 2 hoặc dự bị hạng sang kiểu Văn Đức, hay Minh Vương.
Nhìn lại chặng đường đi cùng U23 đã qua, dường như các quyết định thay đổi người và lối chơi trong từng trận đấu một của HLV Park Hang Seo thường ít sai và mang về hiệu quả rất lớn.
Tất nhiên, không có nghĩa chiến lược gia người Hàn Quốc đã đúng hoàn toàn trong các quyết định của mình, nhưng ít nhất đến lúc này chưa xảy ra bất kỳ sự cố quá đáng tiếc nào kể từ VCK U23 châu Á cho tới Asiad.
Sở hữu rất cầu thủ tài năng, nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu cho chiến thắng, còn quyết định đến thành công hay không nói gì thì nói tuyển Việt Nam vẫn chờ “chiêu” từ ông Park.
Và để nói, người hay nhất ở tuyển Việt Nam lúc này là HLV Park Hang Seo thì có gì là sai!
Mai Anh (VIE)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.