HA.GL tích cực chuẩn bị mùa giải mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau hơn 1 tháng nghỉ ngơi, hôm nay (21-11), Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (CLB HA.GL) có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng bắt đầu quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.
Biến động về lực lượng
Trả lời Báo Gia Lai Điện tử, huấn luyện viên Dương Minh Ninh của CLB HA.GL-cho biết: “Một số cầu thủ của CLB đang bận thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại AFF Suzuki Cup 2018, số khác thì đang điều trị chấn thương tại Hàn Quốc. Bởi vậy, trong những ngày tập luyện đầu tiên, chúng tôi chỉ có khoảng 20 cầu thủ. Thời gian tới, con số này sẽ tăng lên”.
Trước ngày tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới, lãnh đạo đội bóng Phố núi đã tiến hành sàng lọc lực lượng. Tính đến thời điểm này đã có 4 cầu thủ của HA.GL phải rời đội bóng để tìm bến đỗ mới. Cụ thể, trung vệ Trần Hữu Đông Triều và thủ môn Phạm Văn Tiến chuyển sang khoác áo CLB B.Bình Dương, trong khi đó trung vệ Nguyễn Tăng Tiến quay trở lại đội bóng chủ quản Đak Lak. Còn tiền đạo Đinh Thanh Bình tiếp tục được HA.GL cho tân binh Thể Công (trước đây là Viettel) mượn thi đấu ở V.League 2019.
  Tiền vệ Trần Bảo Toàn (giữa) được đôn lên đội 1 HA.GL ở V.League 2019.         Ảnh: M.V
Tiền vệ Trần Bảo Toàn (giữa) được đôn lên đội 1 HA.GL ở V.League 2019. Ảnh: M.V
Người đi ắt sẽ có kẻ đến. Ngoài trường hợp của trung vệ Phạm Hoàng Lâm chuyển đến từ đội bóng hạng nhất Long An, để chuẩn bị cho mùa giải mới, bầu Đức đã “bật đèn xanh” cho Ban huấn luyện HA.GL đôn 4 cầu thủ từ đội U21 lên đội một, gồm: tiền đạo Lê Minh Bình, tiền vệ Trần Bảo Toàn, hậu vệ Dụng Quang Nho và trung vệ Nguyễn Cảnh Anh. Cùng với đó, sau nửa mùa giải tăng cường cho đội hạng nhất Viettel, tiền vệ Châu Ngọc Quang sẽ trở lại khoác áo HA.GL ở V.League 2019. Riêng cặp tiền vệ Lê Phạm Thành Long và Lương Hoàng Nam, sau khi cho CLB Hải Phòng mượn ở mùa giải vừa rồi cũng đã trở về đội bóng Phố núi. Huấn luyện viên Dương Minh Ninh cho biết thêm: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ bổ sung từ 1 đến 2 thủ môn, 1 tiền đạo ngoại và 1 trung vệ ngoại”.
Theo nguồn tin riêng của Báo Gia Lai, hiện nay, lãnh đạo HA.GL đang đàm phán mượn thủ môn Phan Đình Vũ Hải từ CLB Hải Phòng về thi đấu ở mùa giải mới. Ở V.League 2018, thủ môn này được Sông Lam Nghệ An mượn về để bắt thay cho thủ thành Trần Nguyên Mạnh bị chấn thương. Trong màu áo mới, Phan Đình Vũ Hải đã thi đấu khá hay, góp phần giúp Sông Lam Nghệ An kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4.
Chờ sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh
Những ngày đầu tập trung trở lại, đội bóng Phố núi vắng 7 cầu thủ quan trọng. Trong đó, Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy và Văn Toàn đang bận khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2018; còn Tuấn Anh, Văn Thanh, Đức Lương đang dưỡng thương tại Hàn Quốc.
Về tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh, sau thời gian dài điều trị chấn thương tại Hàn Quốc, dự kiến vào đầu tháng 12 năm nay, anh sẽ trở về tập luyện cùng với các đồng đội ở HA.GL nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Sự trở lại của Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa của đội bóng Phố núi tại V.League 2019. Còn với trường hợp hậu vệ Đức Lương, do chấn thương không quá nặng nên trong vài ngày tới, cầu thủ này sẽ hội quân trở lại cùng HA.GL. Riêng hậu vệ Vũ Văn Thanh, sau khi được các bác sĩ Hàn Quốc phẫu thuật thành công chấn thương đứt dây chằng chéo trước chân phải, dự kiến phải chờ đến giữa giai đoạn lượt đi của V.League 2019, cầu thủ này mới có thể thi đấu trở lại.
Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho mùa giải mới, thầy trò huấn luyện viên Dương Minh Ninh có 4 tuần tập luyện tại Gia Lai, sau đó tham dự Cúp Truyền hình Bình Dương diễn ra từ ngày 20 đến 30-12-2018. Trong thời gian tham dự giải đấu này, đội bóng Phố núi dự kiến sẽ cho ra mắt một tiền đạo ngoại có chất lượng “khủng”.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm