Kiatisak xin rút nhận định '10 năm nữa bóng đá VN mới bằng Thái Lan'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan Kiatisak xin rút lại nhận định “10 năm nữa, bóng đá Việt Nam mới bằng Thái Lan”
Chia sẻ trên Onsports cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan Kiatisak nói: “Trước đây tôi đã nói rằng Việt Nam phải mất 10 năm mới có thể theo kịp Thái Lan, nhưng giờ tôi xin rút lại câu đó. Hai nền bóng đá của hai quốc gia giờ đã có thể ngang hàng với nhau. Việt Nam và Thái Lan bây giờ một chín một mười. Tôi rất kỳ vọng vào kỳ AFF Cup sắp tới để chứng kiến màn trình diễn của cả 2 đội bóng”.
Cựu HLV ĐT Thái Lan Kiatisak.
Cựu HLV ĐT Thái Lan Kiatisak.
Nhận định “10 năm nữa, bóng đá Việt Nam mới bằng Thái Lan” của Zico Thái đưa ra hội đầu năm nay sau khi U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc.
Khi đó, trả lời phỏng vấn của kênh Thairath TV, Kiatisak nói: “Cả Việt Nam và Thái Lan đều có tham vọng của riêng mình. Trong khi chúng ta (chỉ đội tuyển Thái Lan) muốn được dự World Cup thì họ (đội tuyển Việt Nam) chỉ mong thắng được Thái Lan.
Họ đang đạt được thành công nhất định trên cấp độ các đội tuyển trẻ, nhưng với đội tuyển quốc gia phải 10 năm nữa họ mới thắng được chúng ta, nhưng khi đó đội tuyển quốc gia chúng ta cũng sẽ mạnh hơn rất nhiều”.
Kiatisak đã thay đổi quan điểm sau khi Olympic Việt Nam tiếp tục đứng hạng tư ở ASIAD 2018 trong khi đội bóng quê hương ông một lần nữa bị loại ngay từ vòng bảng.
Nói về AFF Cup 2018, chính HLV đương nhiệm của đội tuyển Thái Lan - ông Milovan Rajevac - trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên trang chủ AFF Cup 2018 cũng khẳng định, Việt Nam sẽ là thách thức lớn nhất với Thái Lan.
"Chúng tôi không thể biết hết về các đối thủ cũng như những cầu thủ. Nhưng tôi chắc chắn Việt Nam là thách thức khó khăn nhất với Thái Lan.
Tất nhiên, những đội khác cũng có thế mạnh của họ. Chúng tôi mong đợi những cuộc thử sức thú vị, quyết liệt với Indonesia, Philippines, Malaysia, Myanmar và Singapore. Tất cả những đội này đều có những cầu thủ tốt.
Nhưng chúng tôi thấy Việt Nam là đối thủ khó khăn nhất. Họ có một giải đấu chất lượng, họ có những cầu thủ trẻ rất giỏi, họ đã có kết quả tốt ở các đội trẻ. Rõ ràng đây là những cầu thủ rất có tương lai".
Mộc Nhiên (VTCNews)

Có thể bạn quan tâm