Tuyển U19 Việt Nam không triệu tập Đoàn Văn Hậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hậu vệ trái CLB Hà Nội là “của để dành” cho đội tuyển quốc gia dù đủ điều kiện tham dự vòng chung kết U19 châu Á 2018 diễn ra tại Indonesia vào giữa tháng 10 tới.
Khép lại giải tứ hùng trên đất Qatar với vị trí hạng ba, tuyển U19 Việt Nam được “xả trại” 1 tuần trước khi tập trung trở lại tại Hà Nội vào ngày 30/9. Theo nguồn tin của Zing.vn, nhiều khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không triệu tập 4 cầu thủ đang thi đấu tại giải hạng Nhất tham dự VCK U19 châu Á 2018.
Lịch trình  của tuyển U19 Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.
Lịch trình của tuyển U19 Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.
Không có quân vì cầu thủ bận thi đấu trận play-off
Họ gồm trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ biên Lê Văn Xuân, tiền vệ Trần Văn Công và tiền đạo Lê Xuân Tú. Các gương mặt kể trên thuộc biên chế CLB Hà Nội B, và đang chuẩn bị cho trận đấu play-off tranh suất lên chơi tại V.League 2019.
“Liên đoàn (VFF) đã làm việc với CLB Hà Nội B, nhưng không tìm ra được cách giải quyết. Bởi quyền lợi của đội bóng phải được bảo đảm, không thể buộc họ nhả quân. Tôi không thể bổ sung cầu thủ, bởi lúc các em thi đấu xong trận play-off thì tuyển U19 Việt Nam đã sang Indonesia”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.
Theo kế hoạch, tuyển U19 Việt Nam lên đường sang Indonesia vào ngày 11/10. Ba ngày sau, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có trận giao hữu gặp tuyển U19 Trung Quốc. Trước khi bước vào trận đấu ra quân với tuyển U19 Jordan vào ngày 19/10.
Trong khi đó, trận tranh vé vớt giữa đội xếp thứ 13 V.League và đội đứng nhì tại hạng Nhất được tổ chức vào ngày 13/10. Nên cơ hội dành cho 4 cầu thủ CLB Hà Nội B tham dự giải đấu trên xứ Vạn Đảo là không còn. “Khó lòng để thử nghiệm các em ở CLB Hà Nội B, bởi mọi thứ đã đâu vào đó”, ông Tuấn khẳng định.
Văn Hậu đang trải qua mùa bóng 2018 đầy thành công. Ảnh: Việt Hùng.
Văn Hậu đang trải qua mùa bóng 2018 đầy thành công. Ảnh: Việt Hùng.
Đoàn Văn Hậu cũng không thể lên tuyển U19?
Trong bối cảnh giải đấu châu lục sắp đến gần, HLV Hoàng Anh Tuấn lại không có đội hình mạnh nhất trong tay, nhiều người nghĩ đến chuyện ông Tuấn sẽ triệu tập Đoàn Văn Hậu lên tuyển. Điều đó trở nên có cơ sở khi nhà cầm quân 50 tuổi đã điền hậu vệ CLB Hà Nội vào bảng danh sách sơ bộ 50 cầu thủ gửi lên AFC.
Đủ điều kiện tham dự, nhưng trên thực tế, rất khó để cầu thủ quê Thái Bình được góp mặt trong đội hình của tuyển U19 Việt Nam. Bởi có hai yếu tố. Đầu tiên, CLB Hà Nội rất cần Văn Hậu tại mặt trận cúp quốc gia 2018. Thứ hai, cầu thủ 19 tuổi nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2018 đến từ HLV Park Hang-seo.
VCK U19 châu Á 2018 kéo dài từ ngày 18/10 đến hết 4/11. CLB Hà Nội có trận bán kết lượt về cúp quốc gia 2018 vào ngày 9/10 trên sân đội Bình Dương. Giả sử được vào chơi trận chung kết, Văn Hậu sẽ mất hai ngày 12/10 và ngày 15/10 để thi đấu. Chưa dừng lại, đội tuyển Quốc gia sẽ hội quân vào ngày 11/10.
“Tôi nghĩ nên để thầy Tuấn và thầy Park nói chuyện với nhau về vấn đề này. Còn tôi tham dự giải đấu nào cũng được. Tôi luôn chấp nhận. Tôi là một cầu thủ và cố gắng thi đấu hết mình mỗi khi khoác lên chiếc áo tuyển Việt Nam”, Đoàn Văn Hậu trả lời như vậy khi được hỏi về cơ hội tham dự VCK U19 châu Á 2018.
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng Văn Hậu nên thi đấu cho ĐTQG.
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng Văn Hậu nên thi đấu cho ĐTQG.
Một vấn đề khác, Văn Hậu chưa có buổi tập nào kể từ khi tuyển U19 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho giải đấu cấp châu lục. Dù là học trò “cưng”, nhưng chắc chắn HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khó có những ưu ái với cầu thủ quê Thái Bình. Bởi tất cả mọi thứ đã vào guồng, và tin rằng ông Tuấn đã vạch sẵn đội hình trong đầu.  
Chính thuyền trưởng 50 tuổi từng thừa nhận rằng: “Ở cấp độ U19 này, cơ bản cũng chỉ để phục vụ cho đội tuyển Quốc gia. Chúng ta phải luôn ưu tiên cho đội tuyển Quốc gia trước. Có Hậu trong đội hình sẽ giúp tuyển U19 Việt Nam có thứ tốt hơn. Nhưng tôi nghĩ, cậu ta nên chơi cho đội tuyển Quốc gia là điều tốt nhất”.
Bình An. Đồ họa: Minh Phúc (ZING.VN)

Có thể bạn quan tâm