Hàng thủ lỏng lẻo, HA.GL nhận thất bại thứ ba liên tiếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Được chơi trên sân nhà nhưng HA.GL vẫn phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp sau trận đấu có đến 8 bàn thắng được ghi.  
Khác với những cuộc đối đầu trước đây với CLB Hà Nội, trận cầu ở vòng 23 dường như chỉ còn mang ý nghĩa về mặt danh dự với đội bóng Phố núi. Sau 2 trận thua bẽ bàng liên tiếp, HA.GL cần một chiến thắng để lấy lại chút ít danh dự khi mùa giải đang trôi về quãng chiều tàn. Đặc biệt, đội bóng Thủ đô đã chính thức trở thành tân vương, mục tiêu chính của họ bây giờ là giữ sức cho mặt trận Cúp quốc gia nên thật khó để HLV Chu Đình Nghiêm tung ra đội hình mạnh nhất của mình. 
Đúng như dự đoán, vị chiến lược gia này đã để nhiều trụ cột trên ghế dự bị như Văn Hậu, Quang Hải, Duy Mạnh hay Samson. Tuy vậy, trước một HA.GL đang mất ổn định, đội bóng của bầu Hiển sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước khá dễ dàng. Ngay ở phút thứ 2, cựu tiền đạo của HA.GL là Oseni đã có pha đánh đầu cận thành tung lưới thủ thành Văn Tiến mở tỷ số 1-0. 
Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn với một cơn mưa bàn thắng được ghi. Ảnh: Văn Ngọc
Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn với một cơn mưa bàn thắng được ghi. Ảnh: Văn Ngọc
Nhận bàn thua sớm, đội bóng Phố núi liền dâng cao đội hình chơi tấn công. Thực tế, các học trò của HLV Dương Minh Ninh đã tạo ra được không ít cơ hội ăn bàn. Khung thành của Văn Công liên tiếp bị đặt trong tình trạng nguy hiểm khi các chân sút áo đỏ liên tiếp áp sát. Tuy vậy, lần lượt Minh Vương đến Văn Anh đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn để có thể san bằng cách biệt. Ở chiều ngược lại, đội khách lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong những pha không chiến. Phút 20, Oseni suýt chút nữa làm tung lưới đội bóng cũ lần thứ 2 sau cú đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc ở cự ly chừng 2 m. 
Dẫu vậy, nhà tân vô địch cũng không phải đợi lâu, chỉ 4 phút sau, cũng từ một pha đánh đầu, Thái Quý đã đánh bại Văn Tiến sau pha đá phạt của Thành Lương để ghi bàn thắng 2-0. Bàn thắng này khiến đội chủ nhà sụp đổ hoàn toàn. Họ thi đấu khá rệu rã và tỏ ra mong manh trong khâu phòng ngự. Từ phút 31 tới phút thứ 40, đội chủ sân Pleiku đã để đối thủ chọc thủng lưới thêm 2 lần. Oseni cùng Minh Dĩ là những người đã dứt điểm quyết đoán mang về những bàn thắng này. HA.GL chỉ kịp có một bàn thắng duy nhất do công của trung vệ Zeba từ một pha đánh đầu ở phút 42. 
CLB Hà Nội đã chứng tỏ sức mạnh của nhà tân vô địch. Ảnh: Văn Ngọc
CLB Hà Nội đã chứng tỏ sức mạnh của nhà tân vô địch. Ảnh: Văn Ngọc
Bàn thắng muộn màng ở hiệp 1 đã làm sống dậy hy vọng có điểm của đội chủ nhà. Đặc biệt, chỉ cần đến 5 phút của hiệp 2, HA.GL đã có bàn thắng thứ 2. Sau khi Minh Vương bị phạm lỗi trong vòng cấm, Công Phượng đã thực hiện thành công quả phạt 11 m dù cần đến 2 lần dứt điểm. CLB Hà Nội tỏ ra thận trọng hơn sau bàn thua này khi tung những trụ cột Samson, Văn Hậu cùng Quang Hải vào sân. 
Tuy nhiên, thế trận vẫn thuộc về phía đội bóng chủ sân Pleiku. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cũng đã được đền đáp khi Việt Hưng đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 ở phút 69. Nhưng đội khách không để HA.GL kịp hưng phấn, chỉ 2 phút sau đó, Văn Hậu đã ghi bàn thắng thứ 5 cho CLB Hà Nội cũng từ một pha không chiến. 
Những phút cuối trận, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chủ động chơi chậm để làm giảm nhịp độ của trận đấu. Điều này khiến HA.GL gặp khó trong việc tìm đường đến khung thành của Văn Công. Mọi nỗ lực của đội bóng Phố núi đều tỏ ra vô vọng khiến họ phải ngậm ngùi nhận thất bại 3-5 trước đối thủ nhiều duyên nợ là CLB Hà Nội.   
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm