Công Phượng lập cú đúp, vì sao HAGL vẫn thua TP.HCM?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tối nay, HAGL đã có chuyến làm khách của TP.HCM trên sân Thống Nhất. Sớm có bàn dẫn trước với pha "nhả đạn" của Công Phượng nhưng sự hớ hênh nơi hàng thủ đã khiến đội bóng phố Núi phải ngậm trái đắng ra về.
Trước khi bước vào vòng 22 V.League 2018, TP.HCM (21 điểm) xếp thứ 12 trên bảng tổng sắp và phải rất nỗ lực trong cuộc đua trụ hạng.
Thực tế, các học trò HLV Toshiya Miura đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau khi nhập cuộc. Trong khi đó, HAGL với sự thiếu vắng trung vệ người Croatia Zeba Josip vì thẻ phạt khiến hàng thủ đội bóng phố Núi lộ rõ những hạn chế, đặc biệt ở những pha bóng bổng.
Và nếu như Chaves (số 99) chính xác hơn trong pha đệm lòng cận thành ngay đầu trận thì có lẽ TP.HCM đã sớm vượt lên dẫn trước.
Công Phượng đã lập cú đúp trong cuộc đọ sức với chủ nhà TP.HCM chiều nay. Ảnh: I.T
Công Phượng đã lập cú đúp trong cuộc đọ sức với chủ nhà TP.HCM chiều nay. Ảnh: I.T
Chơi khá thụ động nhưng phút 13, HAGL bất ngờ có bàn thắng. Xuất phát từ nỗ lực "tả xung hữu đột" của Công Phượng và sau đó là những đường phối hợp nhanh có sự góp mặt của Văn Thanh, Minh Vương, CP10 đã có cơ hội thoát xuống đối mặt và hạ gục thủ môn Sơn Hải.
Đáng tiếc là ưu thế dẫn trước chỉ có thể được các học trò HLV Dương Minh Ninh duy trì khoảng 5 phút.
Phút 18, Văn Thuận tận dụng cơ hội đá phạt nhanh khiến hàng thủ HAGL "bất động" để Quang Nam (số 11) dứt điểm nối ở góc hẹp đưa bóng chạm chân trung vệ Đông Triều đổi hướng khiến thủ môn Rmah Sươ bó tay.
Đến phút 21, Phi Sơn (số 10) đá phạt bên cánh trái ở điểm gần phạt góc nhưng thủ môn Rmah Sươ một lần nữa "giật mình" nhìn bóng đi qua cả "rừng đầu" găm thẳng vào lưới.
HAGL đã thúc thủ trước TP.HCM ở vòng 22 V.League 2018. Ảnh: I.T
HAGL đã thúc thủ trước TP.HCM ở vòng 22 V.League 2018. Ảnh: I.T
Phút 33, lại từ một tình huống cố định lần này là sát điểm phạt góc bên cánh phải, Phi Sơn treo bóng cho Hữu Tuấn (số 15) đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1.
Cuối hiệp 1, đáng ra khoảng cách còn được nới rộng hơn nữa nếu cú dứt điểm từ cự ly khoảng 30m của Anh Tuấn (số 81) không đưa bóng tìm trúng xà ngang trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội khách.
Sau giờ nghỉ, HLV Dương Minh Ninh đưa Hồng Duy vào thế chỗ Đông Triều để cải thiện sức mạnh tấn công nhưng những pha lên bóng của HAGL vẫn tỏ ra khá bế tắc.
Ở chiều ngược lại, TP.HCM cho thấy sự nguy hiểm trong những pha phản công. Phút 76, Huỳnh Kesley (số 70) có cơ hội xâm nhập vòng cấm và dứt điểm ở góc hẹp nâng tỷ số lên 4-1.
Khoảng 15 phút cuối trận chứng kiếnnỗ lực tìm kiếm bàn thắng của HAGL nhưng bất thành. Đã thế, họ còn phải nhận thêm bàn thua phút 84 khi Huỳnh Kesley hoàn thành cú đúp nâng tỷ số lên 5-1.
Một chút an ủi tới với đội bóng phố Núi khi Công Phượng thực hiện thành công quả phạt đền phút 87.
Chưa hết, phút bù giờ, CP10 "châm ngòi" cho một pha tấn công đẹp mắt để Anh Tài tạt bóng như đặt cho Văn Anh (số 91) đánh đầu lập công.
Thua chung cuộc 3-5, HAGL (27 điểm) vẫn xếp thứ 9 trên bảng tổng sắp. Trong khi đó, TP.HCM (24 điểm) đã vươn lên xếp thứ 11, hơn đội cuối bảng XSKT.Cần Thơ 7 điểm - một khoảng cách khá an toàn trong cuộc đua trụ hạng.
Tuệ  Minh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm