'Bông hồng lai' gia nhập làng quần vợt Việt, đặt mục tiêu lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với sự gia nhập của tay vợt nữ mang hai dòng máu Việt – Pháp và từng xếp thứ 135 thế giới - Alize Lim, quần vợt Việt Nam đang tự tin hướng tới việc giành chiếc HCV đầu tiên tại SEA Games.
Theo thông tin đăng tải trên tờ VNE, kể từ năm ngoái, Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) đã cố gắng thuyết phục Alize Lim gia nhập VTF khi cô về đánh biểu diễn ở giải Việt Nam Challenger. Sau thời gian dài thuyết phục, liên đoàn đã nhận được sự đồng ý từ tay vợt 28 tuổi và gia đình của cô.
Được biết, trong thời gian tới, Alize Lim sẽ khoác áo TP.HCM tham dự giải VTF Pro Tour 2018 diễn ra từ 23/9 đến 30/9 tại sân quần vợt Phú Thọ (TP.HCM). Sau đó là bắt đầu kế hoạch hướng tới chiếc HCV SEA Games 2019.
Alize Lim.
Alize Lim.
Ông Đoàn Quốc Cường - Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam cho hay: “Với sự gia nhập của Alize, quần vợt Việt Nam tự tin hướng đến HC vàng đầu tiên ở SEA Games năm sau”.
Bởi vì, “bông hồng lai” có bố là người Việt Nam mẹ là người Pháp này từng có 4 lần liên tiếp tham dự vòng đấu chính tại Roland Garros từ năm 2014-2017. Trong quá khứ, cô còn từng xếp vị trí trí 135 WTA vào tháng 5/2014. Hiện tại, cô đang đứng thứ 321.
Ngoài ra, tại SEA Games 2019, tay vợt nữ số một Đông Nam Á và 90 thế giới Luksika Kumkhum nhiều khả năng sẽ không tham dự. Điều này càng giúp cơ hội giành HCV của Alize lớn hơn 1 chút.
Minh Tuấn (SaoStar)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).