Bộ VH-TT-DL "chốt" ông Lê Khánh Hải ra tranh cử Chủ tịch VFF

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch chiều 2-8 cho biết đã thống nhất cử Thứ trưởng Lê Khánh Hải ra ứng cử làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII.
Chiều 2-8, tại buổi gặp gỡ báo chí, Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Nguyễn Thái Bình cho biết bộ này đã thống nhất cử Thứ trưởng Lê Khánh Hải ra tham gia ứng cử làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII.
Thứ trưởng Lê Khánh Hải được Bộ VH-TT-DL giới thiệu ứng cử vào chức Chủ tịch VFF khóa VIII
Thứ trưởng Lê Khánh Hải được Bộ VH-TT-DL giới thiệu ứng cử vào chức Chủ tịch VFF khóa VIII
Theo ông Nguyễn Thái Bình, hiện Bộ VH-TT-DL đang hoàn tất thủ tục để Thứ trưởng Lê Khánh Hải ra ứng cử vào chức danh Chủ tịch VFF khóa VIII. Việc giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải ra ứng cử, tranh cử vẫn sẽ phải sẽ chấp hành đúng theo nguyên tắc theo điều lệ.
"Việc đồng ý cử Thứ trưởng Lê Khánh Hải ra ứng cử đã được thống nhất cao trong các thành viên của Bộ và Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đã đồng ý"-Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL cho biết thêm.
Trước đó, trưa 2-8, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia, cho biết: "Vừa qua, tôi đã được các thành viên giới thiệu ra ứng cử Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII. Do VFF trong suốt nhiệm kỳ VII và thời gian qua xảy ra nhiều tồn tại, bất cập, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tôi thấy Đại hội VFF nhất thiết phải có một đồng chí lãnh đạo Bộ VH-TT-DL ra đảm trách chức chủ tịch VFF. Do vậy, tôi đã chính thức làm đơn xin rút không ứng cử".
Ông Cấn Văn Nghĩa cho biết sẽ tranh cử chức Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF nhiệm kỳ VIII.
Trước đó, ở lần giới thiệu mới đây của các thành viên VFF, có 2 lãnh đạo Bộ VH-TT-DL được giới thiệu là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã nhiều lần từ chối ra tranh cử.
Theo xác nhận của Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL Nguyễn Thái Bình, bộ sẽ cử Thứ trưởng Lê Khánh Hải ra ứng cử vào chức Chủ tịch VFF khóa VIII.
Như vậy, hiện tại cuộc đua vào ghế Chủ tịch VFF còn lại 3 ứng viên là Thứ trưởng Lê Khánh Hải, nguyên Hiệu trưởng Đại học Thể dục Thể thao TP HCM Lê Quý Phượng và nguyên Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế.
Huy Thanh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).