Từ 13-7, giám sát chặt chẽ việc chậm, hủy chuyến bay hàng ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ ngày 13-7, các cảng vụ hàng không sẽ phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước 16 giờ hàng ngày về tình hình chậm, hủy chuyến bay trong ngày của từng hãng hàng không, chi tiết nguyên nhân chậm, hủy chuyến bay.
 

Đây là một trong những nội dung tại quyết định được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh ký chiều ngày 12-7.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát trực tiếp công tác chuẩn bị trước chuyến bay, phục vụ hành khách đi máy bay của các hãng hàng không tại các cảng hàng không, sân bay, việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách đi máy bay trong trường hợp chuyến bay chậm, huỷ chuyến, đảm bảo các quy định, quy trình, thủ tục đã ban hành được triệt để thực hiện.

Bên cạnh đó, các cảng vụ hàng không cần kịp thời xử lý hành chính hoặc báo cáo kiến nghị xử lý hành chính kịp thời đối với các hành vi vi phạm hành chính liên quan trong quá trình kiểm tra, giám sát nói trên.

Cùng với đó các cảng vụ hàng không phải tiến hành rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin đường dây nóng của Cảng vụ hàng không để hành khách có thể thông báo các kiến nghị, khiếu nại liên quan tới chất lượng dịch vụ vận tải hàng không và có biện pháp giải quyết kịp thời theo quy định.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, trong sáu tháng đầu năm nay, tình trạng chậm, hủy chuyến bay tăng đột biến, bất thường, xảy ra nhiều sự cố nghiêm trọng về an toàn hàng không, nhiều vụ việc về an ninh hàng không đã làm giảm lòng tin của cộng đồng về chất lượng dịch vụ vận tải hàng không, gây búc xúc trong xã hội.

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết đã thành lập tổ kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển và thực hiện nghĩa vụ của các hãng hàng không với hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến, đồng thời, kiểm tra việc cung cấp dịch vụ phi hàng không tại ba cảng hàng không quốc tế là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Ông Võ Huy Cường-Cục phó Cục Hàng không Việt Nam sẽ trực tiếp kiểm tra tại các cảng hàng không ngay trong tuần tới.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.