Triển lãm ảnh về thân thế và sự nghiệp của Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Triển lãm trưng bày hình ảnh Thủ tướng sau ngày đất nước thống nhất với phương châm vừa học, vừa làm, dựa vào dân, phát huy sức mạnh của nhân dân, đặc biệt là tinh thần mạnh dạn, táo bạo.
 

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)



Ngày 21/11, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922-23/11/2022), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ đã khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề "Đồng chí Võ Văn Kiệt, Nhà lãnh đạo tài năng - Tấm gương người cộng sản tận trung với nước, tận hiếu với dân."

Khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức khẳng định với 86 tuổi đời, 69 tuổi Đảng, trải qua nhiều cương vị lãnh đạo từ Bí thư Chi bộ xã Trung Hiệp, Tỉnh ủy viên tỉnh Rạch Giá, Ủy viên Trung ương Cục miền Nam, Bí thư Khu ủy Khu 9, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng kiêm Chủ nhiệm Ủy ban kế hoạch Nhà nước đến Thủ tướng Chính phủ, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Thủ tướng luôn tận trung với nước, tận hiếu với dân, sống giản dị, khiêm tốn, luôn đặt lợi ích của Đảng, của đất nước, của nhân dân lên trên hết; là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng "cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư;" một người cộng sản chân chính với trái tim nhân hậu.

['Dấu ấn Võ Văn Kiệt thời kỳ đổi mới' nhìn từ tài liệu lưu trữ quốc gia]

Triển lãm diễn ra tại hai địa điểm là đường Nguyễn Huệ (Quận 1) và đường Pasteur-Lý Tự Trọng (phía trước Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh).

Tại đường Nguyễn Huệ, triển lãm khái quát về thân thế và sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Võ Văn Kiệt như quê hương, gia đình, thời niên thiếu và quá trình hoạt động cách mạng.

Triển lãm trưng bày hình ảnh Thủ tướng sau ngày đất nước thống nhất với phương châm vừa học, vừa làm, dựa vào dân, phát huy sức mạnh của nhân dân, đặc biệt là tinh thần mạnh dạn, táo bạo, sự năng động và đổi mới.


 

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo các cán bộ, chiến sỹ. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)
Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo các cán bộ, chiến sỹ. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)


Trên cương vị là Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố và Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, ông đã cùng lãnh đạo Thành phố đưa ra những quyết sách năng động, phù hợp với tình hình thực tiễn, từng bước tháo gỡ khó khăn, đưa địa phương dần đi vào ổn định, sau đó trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước.

Tại đường Pasteur-Lý Tự Trọng (phía trước Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức trưng bày các hình ảnh với chủ đề “Dấu ấn đồng chí Võ Văn Kiệt - trí tuệ, năng động, sáng tạo.”

Triển lãm nêu bật những dấu ấn, hình ảnh của Thủ tướng - người sáng lập Đội viên danh dự của lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố Hồ chí Minh; dấu ấn của ông với các công trình xây dựng lớn của đất nước nhận được sự đồng thuận “ý Đảng, lòng dân” gắn với những cái tên thân thương như “Tướng điện,” “kênh ông Kiệt”...

Triển lãm diễn ra đến ngày 30/11.

Theo Thu Hương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.