Nhiều lựa chọn với sách kỹ năng sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dòng sách "Lifestyle", "Self-help" (tạm dịch: Kỹ năng sống) đang trở thành xu hướng bởi sự yêu thích của độc giả, đặc biệt là các độc giả trẻ tuổi.

Tất nhiên, dòng sách này cũng nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều, bởi đọc qua 1 cuốn sách, không thể giúp cho người đọc gặt hái thành quả ngay. Để đạt được điều mình muốn cần phải kiên nhẫn, phải có thời gian, thậm chí phải tốn nhiều công sức.

Cuốn sách "Wabi sabi" của nhà Nhật Bản học Beth Kempton trở nên đáng chú ý, vì nhìn ra được vẻ đẹp và tính hoàn mỹ có lẽ là kỹ năng quan trọng nhất để sống. Làm thế nào để không bị cuốn theo dòng xoáy yêu cuồng sống vội? Những thắc mắc này được lý giải hợp tình hợp lý trong "Wabi sabi". Từ việc trân trọng phút giao mùa trong năm đến thay đổi cách nhìn về thất bại, "Wabi sabi" giúp người đọc tìm thấy và nhận ra niềm vui, cảm hứng trong cuộc sống.

 

 Sách kỹ năng sống đang được nhiều người quan tâm. (Ảnh do NXB cung cấp)
Sách kỹ năng sống đang được nhiều người quan tâm. (Ảnh do NXB cung cấp)



Những sản phẩm tri thức truyền cảm hứng luôn có một nét rất riêng. Mỗi trang sách đều sẽ đem lại cho bạn một sự bất ngờ, hãy tận hưởng nó như một cuộc dạo chơi. Không điều gì khích lệ tinh thần con người tốt hơn khi đọc những dòng văn, được viết ra bởi một tác giả đã trải nghiệm cảm giác cận kề cái chết.

"Khi hơi thở hóa thinh không" là cuốn hồi ký của Paul Kalanithi, một bác sĩ chuyên khoa thần kinh, trong quá trình anh chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Nội dung của "Khi hơi thở hóa thinh không" nhẹ nhàng dễ thấm, tuy sử dụng khá nhiều thuật ngữ y khoa nhưng đó cũng là một điểm thú vị. Cuốn sách như một lời động viên để vượt qua những cay đắng của cuộc đời.

Những cuốn sách "Lifestyle" được săn lùng hiện nay còn có: "Đời ngắn đừng ngủ dài", "Mặc kệ nó làm tới đi", "Phớt lờ tất cả và bơ đi mà sống", "Nghĩ ngược lại và làm khác đi", "Khí chất bao nhiêu - Hạnh phúc bấy nhiêu", "Không sợ chậm, chỉ sợ dừng"…

Qua những trang sách này, chúng ta có thể ngộ ra rằng thế giới chính là những gì mà bạn nghĩ về nó. Chỉ cần thay đổi cách nghĩ theo hướng mà bạn muốn, cuộc sống của bạn sẽ đổi thay.

Theo Thùy Trang (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.