Nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Dực giành 3 huy chương vàng quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban tổ chức cuộc thi ảnh vòng nghệ thuật quốc tế “GARAVOGUE CIRCUIT 2022" Ireland-Croatia-Montenegro vừa thông báo kết quả giải thưởng cho từng thể loại: ảnh màu tự do, đời sống, ảnh đơn sắc tự do và du lịch.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Phạm Dực-Hội viên Hội NSNA Việt Nam, Hội viên Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh Gia Lai xuất sắc giành 3 huy chương vàng ở thể loại ảnh đơn sắc tự do cho tác phẩm “Bà cháu”.

Trong ảnh, ánh mắt người bà toát lên sự lo lắng bên cạnh một bé gái đang tựa vào vai bà. NSNA Phạm Dực chia sẻ: “Khi đứng trước một đứa trẻ, chúng ta đều có những cảm xúc thiêng liêng, mong muốn được chăm sóc, bảo vệ. Đó là tình cảm rất tự nhiên, trong sáng trong mỗi con người. Và dù trẻ em Việt Nam hay trên thế giới, các em cũng luôn cần được nâng niu, che chở. “Bà cháu” muốn truyền đi thông điệp như vậy”.

Tác phẩm _Bà cháu_ của NSNA Phạm Dực giành 3 huy chương vàng thể loại tự do cho ảnh đon sắc
Tác phẩm "Bà cháu" của NSNA Phạm Dực giành 3 huy chương vàng thể loại ảnh đơn sắc tự do

Cuộc thi ảnh vòng nghệ thuật quốc tế “GARAVOGUE CIRCUIT 2022” do Digital Photo Archive, Ireland; Digitalna Foto Arhiva, Croatia và Photo club Montenegro, Montenegro phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA), thu hút nhiều nhiếp ảnh gia đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Việt Nam có 5 NSNA tham gia thi ở tất cả các thể loại. Cuộc thi có 3 salon, mỗi salon có hội đồng giám khảo và bộ giải thưởng riêng cho từng thể loại. Mỗi thể loại được chấm qua 4 vòng và trao 4 huy chương vàng.

HOÀNG NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.