Trao giải và khai mạc triển lãm ảnh "Khoảnh khắc SEA Games 31"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 29-8, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh "Khoảnh khắc SEA Games 31".
Sau thời gian phát động, Ban tổ chức cuộc thi "Khoảnh khắc SEA Games 31" đã nhận được được 2.083 tác phẩm (1.963 ảnh đơn và 120 ảnh bộ) của 237 tác giả từ 28 tỉnh, thành phố gửi tham gia dự thi. Hội đồng giám khảo đã chấm chọn được 99 tác phẩm, trong đó có 88 ảnh đơn và 11 bộ ảnh của 52 tác giả, là những tác phẩm ảnh có chất lượng cả về nội dung và hình thức thể hiện để trưng bày triển lãm.
Trong 99 tác phẩm được chọn trưng bày triển lãm, Hội đồng thẩm định đã chọn được 11 tác phẩm nổi trội nhất để trao giải thưởng, trong đó, 1 Huy chương Vàng được trao cho tác phẩm "Điền kinh Việt Nam tạo bất ngờ với tấm Hhuy chương Vàng ở nội dung 100m rào của Bùi Thị Nguyên" tác giả Lương Viết Sơn Tùng (Hà Nội); 2 Huy chương Bạc thuộc về tác phẩm "Bàn thắng Vàng" của tác giả Đinh Trọng Hải (Hà Nội) và "Huỳnh Như mạnh mẽ, bứt phá ghi bàn thắng quyết định" của tác giả Lương Viết Sơn Tùng (Hà Nội).
"Khoảnh khắc SEA Games 31" nhằm tôn vinh, ghi lại và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong thi đấu, luyện tập... Ảnh: Báo Chính phủ
"Khoảnh khắc SEA Games 31" nhằm tôn vinh, ghi lại và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong thi đấu, luyện tập... Ảnh: Báo Chính phủ
Ba Huy chương Đồng được trao cho các tác phẩm "Khoảnh khắc xoay người ra đòn của võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan giúp Kumite đồng đội nữ giành Huy chương Vàng SEA Games 31" của tác giả Nguyễn Việt Hồng (Hà Nội); tác phẩm "Người hâm mộ Thành phố Hồ Chí Minh đồng hành cùng đội tuyển U23 Việt Nam" của tác giả Lê Hoàng Mến (Thành phố Hồ Chí Minh) và tác phẩm "Những đóa hồng gai điền kinh Việt Nam" của tác giả Võ Hoàng Triều (Thành phố Hồ Chí Minh). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.
Phát biểu tại triển lãm, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông chia sẻ: Với phương châm nhiếp ảnh luôn đồng hành cùng các sự kiện lớn, trọng đại của đất nước, để ghi lại những khoảnh khắc lịch sử và tập hợp bộ ảnh đẹp nhất về kỳ SEA Games 31 cho Việt Nam, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức cuộc thi và lãm ảnh nghệ thuật "khoảnh khắc SEA Game 31" cấp khu vực. Cuộc thi nhằm tôn vinh những thành tựu của các lĩnh vực, cũng như ghi lại và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong thi đấu, tập luyện, các hoạt động liên quan đến sự kiện cũng như những hình ảnh đẹp của khán giả, cổ động viên tham gia cổ vũ với tinh thần thể thao cao thượng. Đồng thời cuộc thi khuyến khích các tác giả đổi mới tư duy trong phương pháp sáng tạo nghệ thuật, bám sát đề tài, chủ đề, biên độ sáng tạo, nội dung phản ánh khát vọng vươn lên, vượt qua giới hạn bản thân trong thi đấu thể thao.
Theo Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông, để giới thiệu và tiếp tục tuyên truyền những hình ảnh đẹp về SEA Game 31, sau triển lãm này, bộ ảnh sẽ tiếp tục được đưa đi trưng bày luân phiên ở nhiều tỉnh,  thành phố trên cả nước.
Ban tổ chức cho biết, những tác phẩm đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, giải Khuyến khích tại cuộc thi sẽ được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc hàng năm; các tác phẩm đoạt giải và triển lãm được đưa vào xét hỗ trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đạt giải hoặc triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.
Triển lãm "Khoảnh khắc SEA Games" sẽ diễn ra đến hết ngày 5-9-2022.
PHƯƠNG HÀ 
 

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.