Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 27: Gia Lai có 1 huy chương đồng, 1 giải đồng đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 31-8, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 27-năm 2022. 
Tác giả Hoàng Quốc Vĩnh bên bộ ảnh đạt huy chương đồng. Ảnh: Nguyễn Linh Vinh Quốc
Tác giả Hoàng Quốc Vĩnh bên bộ ảnh đạt huy chương đồng. Ảnh: Nguyễn Linh Vinh Quốc
Với chủ đề “Đất nước, con người Nam Trung bộ và Tây Nguyên”, Ban tổ chức đã nhận được 1.953 tác phẩm của 278 tác giả đến từ 10 tỉnh thành trong khu vực gửi về dự thi; trong đó có 123 bộ ảnh và 1.830 ảnh đơn. 
Kết quả, có 166 tác phẩm của 111 tác giả đã được chọn trưng bày, gồm 156 ảnh đơn và 10 bộ ảnh. Bên cạnh đó, Hội đồng Giám khảo đã trao giải cho 15 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 4 huy chương đồng, 7 giải khuyến khích và 3 giải đồng đội. Riêng tác giả Hoàng Quốc Vĩnh (Gia Lai) được trao huy chương đồng với bộ ảnh “Hạnh phúc nhân đôi”; chuyên ngành Nhiếp ảnh (Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai) được trao giải đồng đội.
Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên sẽ diễn ra từ ngày 31-8 đến hết ngày 7-9-2022 để phục vụ công chúng thưởng lãm.
LAM NGUYÊN
 

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.