Gia Lai: Các địa phương, đơn vị hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 21-4, một số địa phương, đơn vị trong tỉnh Gia Lai đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.
Sáng 21-4, Nhà Văn hóa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 tại Thư viện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Theo đó, từ ngày 21-4 đến 1-5 sẽ có các hoạt động chính gồm: giới thiệu, trưng bày sách, báo, tạp chí; viết cảm nhận về sách và Ngày hội đọc sách. Bài viết sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn trao giải nhất, nhì, ba và được phát trên hệ thống phát thanh nội bộ của cơ quan, đơn vị. 
Cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng văn hoá đọc. Ảnh: Huy Bắc
Cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam. Ảnh: Huy Bắc

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022 là dịp để tôn vinh giá trị của sách trong đời sống xã hội; đề cao trách nhiệm của cấp ủy, người chỉ huy với việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc trong cơ quan, đơn vị; đồng thời phát hiện, tôn vinh các tập thể, cá nhân có những đóng góp cho phát triển sách và văn hóa đọc trong lực lượng vũ trang tỉnh.

* Trước đó, chiều 20-4, tại Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Nghĩa An, huyện Kbang), Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao phối hợp với Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Kbang tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2022. 
Tại Ngày hội, cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường đã tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, trưng bày mô hình từ sách, thuyết trình về các chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước thống nhất, non sông Việt Nam, quê hương tươi đẹp... Cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường cũng đã cùng nhau tìm hiểu, đọc và chia sẻ những quyển sách hay; quyên góp nhiều sách, báo, truyện tranh cho Thư viện trường.
Học sinh nghe thuyết trình mô hình trưng bày sách. Ảnh: Hồng Hạnh
Học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong nghe thuyết trình mô hình trưng bày sách. Ảnh: Hồng Hạnh
Ngày hội giúp giáo viên, học sinh nhận thức tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và hình thành thói quen đọc sách trong mỗi người, góp phần xây dựng xã hội học tập; đồng thời tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
HUY BẮC - HỒNG HẠNH

Có thể bạn quan tâm

Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...