Phát động giải báo chí toàn quốc 'Vì sức khỏe nhân dân'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng ngày 8.11, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ phát động giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi và lãnh đạo các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí cùng tham dự lễ.

 

 Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát động giải báo chí toàn quốc Vì sức khỏe nhân dân. Ảnh: T.L
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát động giải báo chí toàn quốc Vì sức khỏe nhân dân. Ảnh: T.L


Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết: “Giải báo chí toàn quốc Vì sức khỏe nhân dân là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của ngành y tế".

Theo điều lệ, giải xét trao cho các tác giả có bài tham dự là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; các nhà báo chuyên nghiệp hoặc cộng tác viên các cơ quan báo chí, truyền thông.

Tác phẩm báo chí dự giải được viết bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) viết về lĩnh vực y tế đã được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động.

Tham dự giải là các tác phẩm đăng tải, phát sóng từ ngày 15.6.2021 đến ngày 15.6.2022.

Có 5 loại hình báo chí được xét chọn giải thưởng, gồm: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí với nhiều thể loại có thể tham dự như tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, phóng sự điều tra, ký sự, ảnh đơn, nhóm ảnh, phóng sự ảnh…

Sẽ có 4 mức giải: nhất, nhì, ba và khuyến khích được xét trao cho các phẩm dự thi.

 

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam, địa chỉ 59 Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 02439351071, 0979820162; email: bannghiepvu.hnb@gmail.com, hoặc Vụ Truyền thông và thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế), địa chỉ: 138A Giảng Võ, Q.Ba Đình, Hà Nội; điện thoại: 02462827979; email: vuttboyte@gmail.com.

Hạn cuối tiếp nhận các tác phẩm dự thi: 30.6.2022. Thông tin chi tiết liên hệ: Vụ Truyền thông và thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế; điện thoại: 02462827979.


Theo LIÊN CHÂU (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.