Báo Gia Lai đạt giải A bìa báo Tết ấn tượng 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 29-12, trong khuôn khổ Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025), Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao giải “Ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2020, đầu năm 2021” và cuộc thi ảnh “Việt Nam 2020”; đồng thời khai mạc triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020”. Theo đó, Báo Gia Lai là 1/17 đơn vị được trao giải A Bìa báo Tết ấn tượng 2021.

Nhà báo Huỳnh Kiên-Chủ tịch Hội Nhà báo Gia Lai, Tổng Biên tập báo Gia Lai-nhận giải A bìa báo Tết ấn tượng năm 2021. Ảnh: Phương Duyên
Nhà báo Huỳnh Kiên-Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai, Tổng Biên tập Báo Gia Lai (bìa trái) nhận giải A bìa báo Tết ấn tượng năm 2021. Ảnh: Phương Duyên

Giải “Ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021” gồm: Bìa báo Tết ấn tượng, giao diện điện tử Tết ấn tượng, các tác phẩm phát thanh-truyền hình Tết ấn tượng. Từ ngày phát động đến khi kết thúc nhận tác phẩm, Tiểu ban Thư ký Hội đồng bình chọn đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của 59 Hội Nhà báo tỉnh, 16 Liên chi hội, 99 Chi hội báo, tạp chí.

Cụ thể: tác phẩm phát thanh-truyền hình gồm 186 tác phẩm; giao diện báo điện tử Tết ấn tượng: 14 giao diện; bìa báo Tết ấn tượng: 295 bìa báo/tạp chí. Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã quyết định chọn và trao giải đồng hạng cho 28 tác phẩm truyền hình Tết ấn tượng, 18 tác phẩm phát thanh Tết ấn tượng và 12 giao diện báo điện tử Tết ấn tượng.

Bìa ấn phẩm Xuân 2021 của Báo Gia Lai đạt giải A.
Bìa ấn phẩm Xuân 2021 của Báo Gia Lai đạt giải A bìa báo Tết ấn tượng.

Với giải bìa báo Tết ấn tượng, Hội đồng bình chọn quyết định trao 17 giải A, 29 giải B, 32 giải C và 30 giải khuyến khích. Các đơn vị được trao giải A gồm: báo Phụ nữ Việt Nam, Hà Nội mới, Cà Mau, Thanh Niên, Đầu tư, Nông thôn ngày nay, Quân đội nhân dân, Tuổi Trẻ, Gia Lai, Thời Nay, Nhà báo và Công luận, Văn nghệ Hội Nhà văn Việt Nam, Đại Đoàn Kết, Thái Nguyên, Tiền Phong chủ nhật và các tạp chí Người Làm Báo, Thời Đại.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh báo chí Việt Nam 2020. Ảnh: Phương Duyên
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh báo chí "Việt Nam 2020". Ảnh: Phương Duyên


Về cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam 2020”, từ 838 tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải; đồng thời chọn triển lãm 73 tác phẩm trong khuôn khổ Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam. Các tác phẩm đã tập trung phản ánh những thành tựu trên mọi lĩnh vực cùng nét đẹp trong lao động, sản xuất và đời sống văn hóa tinh thần của con người Việt Nam; đặc biệt là không thể thiếu những hình ảnh về phòng-chống đại dịch Covid-19 cùng những thành công của Đảng, Nhà nước, chính quyền và người dân trong cuộc chiến này.

Đây là các giải thưởng quan trọng hàng năm do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND TP. Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức.

 

PHƯƠNG DUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.