47 tác phẩm được trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai lần thứ IV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 878/QĐ-UBND về việc công nhận tác giả, tác phẩm nhận Giải thưởng Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai lần thứ IV (2016-2021).

 Sức sống đại ngàn -một tác phẩm trong bộ tranh được trao giải A của họa sĩ Lê Hùng
Sức sống đại ngàn-một tác phẩm trong bộ tranh được trao giải A của họa sĩ Lê Hùng.

Theo đó, có 47 tác phẩm được trao giải, gồm: 7 giải A, 10 giải B, 14 giải C, 15 giải khuyến khích, 1 giải tác giả trẻ (tương đương giải khuyến khích). 7 giải A được trao cho các tác giả, nhóm tác giả gồm: Thảo Nam Yang (tác phẩm Tượng mồ-chuyên ngành Âm nhạc); Nguyễn Anh Tuất, Phan Xuân Nguyên, Bùi Minh Vũ, Tạ Kim Ngân, Nguyễn Năng Hùng (Hồn chiêng-chuyên ngành Điện ảnh); Trần Quang Tâm (Tiếng đàn buôn em-chuyên ngành Múa); Lê Hùng (Sức sống đại ngàn, Vui cùng biển đảo, Rừng hồi sinh-chuyên ngành Mỹ thuật); Trần Thanh Phong (Ông già Glar, Bé gái Jrai, Cháu tôi-chuyên ngành Nhiếp ảnh); Lê Xuân Hoan (Dân ca Jrai tập II, Thang âm điệu thức trong âm nhạc dân gian Jrai-chuyên ngành Văn nghệ dân gian); Nguyễn Thị Thu Loan (Nơi xưa là rừng-chuyên ngành Văn học).

Giải thưởng Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai lần thứ IV (2016-2021) được xét cho các tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp có tác phẩm, cụm tác phẩm; công trình, cụm công trình văn học nghệ thuật được công bố từ tháng 5-2015 đến tháng 12-2020, có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao về đề tài Gia Lai; qua đó ghi nhận và tôn vinh sự cống hiến của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà.

 

PHƯƠNG DUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.