4 tác giả Gia Lai góp mặt tại Festival Nhiếp ảnh trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) vừa thông báo danh sách tác phẩm được chọn trưng bày, xét giải tại Festival Nhiếp ảnh trẻ 2021.

"Gia đình hạnh phúc"-một trong những tác phẩm ghi dấu ấn của tay máy trẻ Nguyễn Tấn Cần.
"Gia đình hạnh phúc"-một trong những tác phẩm ghi dấu ấn của tay máy trẻ Nguyễn Tấn Cần.

Theo đó, Gia Lai có 7 tác phẩm của 4 tác giả: Chu Thế Dũng, Nguyễn Tấn Cần, Phạm Trần Bình và Hoàng Quốc Vĩnh được chọn trưng bày trong tổng số khoảng 170 bức ảnh.

Festival do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức, thu hút 339 tác giả với 1.895 tác phẩm tham gia. Được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, Festival nhằm khuyến khích lực lượng cầm máy trẻ từ 18 đến 35 tuổi (kể cả người Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài), góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế; khuyến khích sự quan tâm, gắn kết, tham gia của giới trẻ đối với nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng và các vấn đề xã hội nói chung.

 

LAM NGUYÊN
 

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.