Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 16-6, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ lần thứ 3, khóa VIII (nhiệm kỳ 2020-2025) nhằm sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Dung

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai hiện có 261 hội viên, sinh hoạt tại 6 Chi hội trực thuộc. 6 tháng đầu năm, mặc dù chịu nhiều tác động chung từ dịch Covid-19 nhưng Hội đã có nhiều hoạt động nổi bật, đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở. Trong đó, xuất bản đặc san Người làm Báo Gia Lai Xuân Tân Sửu 2021 và gửi đặc san cùng các ấn phẩm báo chí của tỉnh đến Hội Nhà báo 62 tỉnh, thành trên cả nước để tham gia trưng bày tại Hội Báo Xuân các tỉnh, thành và Hội báo trên toàn quốc. Đặc biệt, Hội đã tổ chức triển khai Giải báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2021 với nhiều tác phẩm chất lượng, phong phú về nội dung và thể loại. Đến nay, Hội đã nhận được 105 tác phẩm của 3 loại hình báo chí tham gia giải. Thường trực Hội đã thành lập Hội đồng sơ khảo, chung khảo tiến hành chấm giải và sẽ tổng kết, trao giải vào thời gian thích hợp.

Cùng với đó, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đợt tuyên truyền trực quan nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2021). Triển khai Giải báo chí Quốc gia lần thứ XV năm 2020 và nhiều giải báo chí của Trung ương, ngành đến toàn thể hội viên biết và tham dự giải. Ngoài ra, các Chi hội trực thuộc cũng đã có những đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền ở địa phương, qua đó kịp thời phản ánh thông tin, sự kiện trên nhiều lĩnh vực; cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội ở mỗi địa phương.

   Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam năm 2021 cho hội viên Hội Nhà báo tỉnh. Ảnh: Trần Dung
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam năm 2021 cho hội viên. Ảnh: Trần Dung


Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Trong đó,  đẩy mạnh tuyên truyền kết quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2021; tổ chức đại hội các Chi hội…

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã thông qua quy chế tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ Nhà báo nữ tỉnh Gia Lai; trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam năm 2021 cho 4 hội viên.

 

TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.