Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đắc cử Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khoá X. Hai phó chủ tịch là nhà thơ Trần Đăng Khoa và nhà văn Nguyễn Bình Phương.

Sau một ngày làm việc, Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam khoá X, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu ra Ban chấp hành khoá mới với 11 người.

Theo Ban điều hành đại hội, tổng số đại biểu tham dự đại hội là 597, phát ra 580 phiếu bầu và thu về 533 phiếu. Số phiếu hợp lệ là 531.

 

  Các đại biểu tham dự đại hội Hội Nhà văn Việt Nam khoá X
Các đại biểu tham dự đại hội Hội Nhà văn Việt Nam khoá X


Danh sách Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khoá X gồm 11 người, theo số phiếu thứ tự từ cao xuống thấp thì nhà văn Nguyễn Bình Phương đứng đầu danh sách với 469 phiếu, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều 451 phiếu, nhà thơ Trần Đăng Khoa 420 phiếu, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ 386 phiếu, nhà thơ Lương Ngọc An 377 phiếu, nhà văn Khuất Quang Thuỵ 346 phiếu, nhà văn Vũ Hồng 343 phiếu, nhà thơ Trần Hữu Việt 335 phiếu, nhà văn Trần Hùng 331 phiếu, nhà văn Phan Hoàng 287 phiếu, nhà văn Bích Ngân 285 phiếu.
 

 Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khoá X
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khoá X


Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khoá X. Hai Phó chủ tịch là nhà thơ Trần Đăng Khoa và nhà văn Nguyễn Bình Phương.

Ngày mai 25-11, Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khoá X nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ chính thức ra mắt.

Theo Yến Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.