Khánh thành công viên văn hóa và khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công viên văn hóa và khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu tại xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) vừa khánh thành nhân dịp 100 năm ngày sinh của nhà thơ với tổng kinh phí 25 tỉ đồng.

Công viên văn hóa và khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu được khánh thành sáng 2-10 - Ảnh: PHƯỚC TUẦN
Công viên văn hóa và khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu được khánh thành sáng 2-10 - Ảnh: PHƯỚC TUẦN



Ngày 2-10, tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế), Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thừa Thiên Huế tổ chức khánh thành Công viên văn hóa và khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tố Hữu (4-10-1920 - 4-10-2020).

Đến dự lễ có ông Võ Văn Thưởng, ủy viên Bộ chính trị, bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương. cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, gia đình nhà thơ Tố Hữu và nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Công trình được xây dựng tại khu vườn mà thuở thiếu thời nhà thơ Tố Hữu sinh sống tại thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công trình có quy mô gồm nhà thờ 70m2, gồm 1 gian 2 chái; nhà trưng bày 250m2, mặt bằng bố trí không gian chính là nơi trưng bày các hiện vật của nhà thơ Tố Hữu và phòng lễ tân, nhà kho, phòng vệ sinh, sảnh chính rộng 24m, chòi nghỉ, nhà dịch vụ, bến nước, cây xanh, tuyến kè sông Bồ. Công trình có tổng mức đầu tư 25 tỉ đồng.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành công viên văn hóa và khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu - Ảnh: PHƯỚC TUẦN
Các đại biểu cắt băng khánh thành công viên văn hóa và khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu - Ảnh: PHƯỚC TUẦN


Đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tri ân những cống hiến và đóng góp to lớn của nhà thơ Tố Hữu cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng đất nước và nền thơ ca cách mạng Việt Nam, góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau.

Công trình cũng giúp hình thành thiết chế văn hóa mới phục vụ cộng đồng, tạo điểm tham quan du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


 

 Người dân tham quan khu lưu niệm cuộc đời nhà thơ Tố Hữu - Ảnh: PHƯỚC TUẦN
Người dân tham quan khu lưu niệm cuộc đời nhà thơ Tố Hữu - Ảnh: PHƯỚC TUẦN



Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Phan Ngọc Thọ, chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh công trình là tình cảm, ước nguyện thiết tha của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế nói chung và huyện Quảng Điền nói riêng.

Bên cạnh di tích Khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, chúng ta có thêm một công trình văn hóa có ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào về tấm gương cách mạng sáng ngời của nhà thơ Tố Hữu cho thế hệ hôm nay và mai sau; góp phần tô thắm thêm trang sử vàng truyền thống văn hóa, cách mạng quê hương Quảng Điền, quê hương Thừa Thiên Huế.

Cũng trong ngày 2-10, lãnh đạo Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tố Hữu, tổ chức lễ phát hành bộ tem bộ tem bưu chính nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông.

Theo PHƯỚC TUẦN (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.