Ảnh đẹp: Bố cá sấu cho hơn 100 con cưỡi lên lưng để bơi qua sông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bức ảnh "ông bố" cá sấu để cho hơn 100 con cưỡi lên lưng và di chuyển chúng qua sông một cách an toàn khiến nhiều người thích thú.

 Ông bố cá sấu cho hơn 100 con cưỡi lên lưng thích nhiều người thích thú.
Ông bố cá sấu cho hơn 100 con cưỡi lên lưng thích nhiều người thích thú.


Theo Daily Star, con cá sấu nước ngọt bố đã kiên nhẫn chờ đợi hơn 100 cá sấu con một tháng tuổi trèo lên lưng rồi chở chúng qua sông an toàn.

Bức ảnh tuyệt đẹp trên được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Dhritiman Mukherjee sau nhiều tuần ăn nằm ở Khu bảo tồn Quốc gia Chambal phía bắc Ấn Độ, nơi đang nuôi 500 con cá sấu có nguy cơ tuyệt chủng.


 

Cá sấu Ấn Độ
Cá sấu Ấn Độ


Ông Patrick Campbell, người chuyên chăm bò sát cao cấp tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London chia sẻ, cá sấu thường ngoạm con trong miệng khi di chuyển. Nhưng loài cá sấu Ấn Độ thì khác. Do cấu trúc miệng bất thường, loài cá sấu này không thể ngoạm cá con trong miệng mà phải để con bám lên lưng hoặc đầu khi di chuyển.

Loài cá sấu Ấn Độ có thể dài tới 4,5m và nặng hơn 900kg.

 

Theo Minh Nhật (Dân Việt/Daily Star)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.