Buổi diễn có một không hai: hòa nhạc cho hơn 2.200 cây xanh nghe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Buổi hòa nhạc đặc biệt này đánh dấu hoạt động đầu tiên của nhà hát sau nhiều tháng đóng cửa vì COVID-19.

 

Buổi hòa nhạc đặc biệt tại Liceu, Barcelona (Tây Ban Nha) - Ảnh: GETTY IMAGES
Buổi hòa nhạc đặc biệt tại Liceu, Barcelona (Tây Ban Nha) - Ảnh: GETTY IMAGES



Không sơ sài, chương trình được dàn dựng công phu như đón những vị khách là người thật. Ban tổ chức còn bố trí cả thảm đỏ từ ngoài vào trong nhà hát để chào mừng sự kiện "có một không hai" này.

Theo Euro News, tổng cộng 2.292 chậu cây xanh vinh dự trở thành những khán giả đầu tiên. Các chậu gồm nhiều loại cây khác nhau, được đặt ngay ngắn trên từng chiếc ghế sang trọng.

Dàn nhạc trình diễn bản Crisantemi của nhà soạn nhạc tài năng Giacomo Puccini. Buổi diễn được phát trực tiếp trên trang chủ của nhà hát.

Ông Victor Garcia de Gomar - giám đốc nhà hát Liceu - chia sẻ ý tưởng này trước hết giúp thư giãn cho những gia đình vẫn phải ở nhà vì các lệnh giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó ban tổ chức cũng muốn nhắn gửi: khi con người không thể đến trực tiếp các buổi hòa nhạc, thiên nhiên có thể làm thay.

Ông cho biết thêm các nghệ sĩ tham gia chương trình đều rất hào hứng, xen lẫn một chút lo lắng. Tuy nhiên nhìn chung mọi người đều rất vui vẻ vì được trình diễn trên sân khấu nhà hát sau 3 tháng tạm ngưng.

 

.

Buổi hòa nhạc cho cây xanh - Nguồn: Liceu


Sau chương trình, tất cả các chậu cây cùng số tiền quyên góp được sẽ dành tặng cho các nhân viên y tế đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Nghệ sĩ Eugenio Ampudia cảm nhận qua buổi hòa nhạc rằng một khi có cơ hội, thiên nhiên sẽ chiếm lấy những không gian mà con người từng giành giật khỏi tay chúng.

"Con người có thể bao dung hơn với thiên nhiên? Hãy bắt đầu bằng nghệ thuật khi mời thiên nhiên cùng thưởng thức", Ampudia nói.

Liceu, nằm ở Barcelona (Tây Ban Nha), là một trong những hát opera nổi tiếng nhất trên thế giới. Dự kiến nhà hát này sẽ chính thức đón khách là người thật vào tháng 9 tới đây.

Theo HOÀNG THI (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.