Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San: Khởi động các chương trình văn hóa-văn nghệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau thời gian dài tạm dừng các hoạt động văn hóa-văn nghệ do dịch Covid-19, Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San đang tích cực xây dựng chương trình tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội Thi đua yêu nước và các sự kiện lớn trong tỉnh.
Dù thời tiết nóng bức nhưng bên trong phòng tập của Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San, các diễn viên vẫn miệt mài tập luyện. Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ cho phép nới lỏng giãn cách xã hội, anh em nghệ sĩ cũng nhanh chóng bắt tay vào chuẩn bị chương trình biểu diễn phục vụ tại cơ sở cũng như các sự kiện quan trọng của tỉnh. “Từ ngày 18-5, chúng tôi bắt đầu triển khai kế hoạch phục vụ tuyến cơ sở với 3 đội hình: chiếu phim lưu động, tuyên truyền lưu động và đoàn nghệ thuật. Vì thời gian nghỉ giãn cách khá lâu nên chúng tôi phải đẩy nhanh tiến độ tập luyện, hoàn thiện chương trình. Nhìn chung tinh thần của mọi người khi quay lại với công việc đều rất phấn khởi”-bà Chu Thị Thúy Hà-Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát-cho hay.
Chương trình nghệ thuật phục vụ các sự kiện lớn được Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San chuẩn bị chu đáo. Ảnh: P.L
Chương trình nghệ thuật phục vụ các sự kiện lớn được Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San chuẩn bị chu đáo. Ảnh: P.L
Cùng thời gian này, chương trình nghệ thuật phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X, giao lưu điển hình tiên tiến, chương trình chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI... cũng đang được anh chị em nghệ sĩ lên kế hoạch chi tiết. Băng rôn, áp phích tuyên truyền, việc trang trí nơi diễn ra các sự kiện đều được chuẩn bị kỹ càng, chu đáo. Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát bày tỏ: “Là đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, chúng tôi được giao nhiệm vụ xây dựng chương trình nghệ thuật, lên maket, làm pa nô, áp phích, đảm bảo tuyên truyền đầy đủ các sự kiện lớn của tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sắp tới. Sau khi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phê duyệt nội dung, chúng tôi sẽ triển khai ngay nhằm đảm bảo tiến độ và hiệu quả tuyên truyền”. Theo bà Hà, trong chương trình biểu diễn phục vụ cơ sở, Nhà hát vẫn tiếp tục lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19.
Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San đang trở lại nhịp tập luyện bình thường sẵn sàng cho biểu diễn phục vụ cơ sở. Ảnh: P.L
Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San đang trở lại nhịp tập luyện bình thường sẵn sàng cho biểu diễn phục vụ cơ sở. Ảnh: P.L
Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa-du lịch do Nhà hát phụ trách cũng đang khởi động trở lại. Từ năm 2019, nhằm góp phần khôi phục, gìn giữ các giá trị văn hóa đặc sắc trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, Nhà hát đã xây dựng kế hoạch phục dựng các nghi lễ truyền thống của người Jrai, Bahnar như cúng bến nước (huyện Krông Pa), cúng nhà rông mới (huyện Mang Yang)… Bà Bùi Thị Thắm-Phó Trưởng phòng Văn hóa-Văn nghệ quần chúng (Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San) thông tin: “Dự tính trong tháng 6-2020, chúng tôi sẽ tiến hành phục dựng nghi lễ cúng cầu mưa của đồng bào dân tộc thiểu số tại thị xã Ayun Pa và huyện Ia Grai. Công tác chọn địa điểm, tập hợp nghệ nhân, dàn dựng chương trình chúng tôi đều đã khảo sát và triển khai thực hiện. Tin rằng các hoạt động ý nghĩa này sẽ diễn ra đúng tiến độ, suôn sẻ, thành công”.
PHƯƠNG LINH

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.