Đi khắp thế giới 10 năm để chụp ảnh về mẹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhằm tôn vinh những người mẹ trên khắp thế giới, nhiếp ảnh gia người Bỉ Pascal Mannaerts đã đặt chân tới nhiều vùng đất trong 10 năm qua để ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa về tình mẫu tử. Bộ ảnh có tên Moms of the world (tạm dịch: Những người mẹ trên thế giới).

 

Ảnh chụp mẹ con ở Sa Pa, VN - Ảnh: parcheminsdailleurs.com
Ảnh chụp mẹ con ở Sa Pa, VN - Ảnh: parcheminsdailleurs.com




Theo thông tin từ trang Business Insider hôm 9.5, Pascal Mannaerts phát hiện ra niềm đam mê với nhiếp ảnh từ khi còn là sinh viên. Mãi đến năm 2000, khi có cơ hội đến Ấn Độ, anh mới bắt đầu thực hiện dự án nhiếp ảnh ấp ủ trong hành trình vòng quanh thế giới. Chủ đề chụp ảnh mà anh hướng đến là tình mẫu tử, trong đó các bà mẹ là nhân vật chính. Các yếu tố về cảm xúc, không gian cũng được vận dụng tối đa để làm nên một bức ảnh hoàn hảo.

Tính đến nay, Pascal Mannaerts đã đặt chân đến khoảng 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Chia sẻ với Business Insider, anh cho biết những bức ảnh của mình có xu hướng “mở ra các cuộc đối thoại và khơi dậy cảm xúc, sự tò mò”. Qua lăng kính của mình, nhiếp ảnh gia người Bỉ đã mang đến những bức ảnh xúc động về tình cảm thiêng liêng của người mẹ dành cho con.

Theo Huệ Bình (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.