Khoảnh khắc cá ngừ sa lưới lọt top ảnh động vật dưới nước năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với bức ảnh ghi lại khoảnh khắc chú cá ngừ mắc kẹt trong lưới đánh cá của ngư dân, vị nhiếp ảnh gia đã giành được chiến thắng hạng mục Bảo tồn biển.
 

Bức ảnh
 


Bức ảnh "Bình minh cuối, hơi thở cuối" của nhiếp ảnh gia giành chiến thắng hạng mục Ảnh về Bảo tồn biển. “Khi ngư dân nhanh chóng kéo lưới, tôi đã cố gắng chụp một số con cá bị kẹt trong lưới, chẳng hạn như con cá ngừ này“, tác giả bức ảnh chia sẻ. Tác giả: Pasquale Vassallo.
 



Bức ảnh có tên “Nhà băng di động” của nhiếp ảnh gia Greg Lecoeur, người giành chiến thắng hạng mục Ảnh góc rộng, giải Nhiếp ảnh dưới nước năm 2020.


 



Á quân hạng mục Ảnh góc rộng, điểm nhấn của bức ảnh này là những cây san hô mềm có màu vàng. Tác phẩm này được chụp ở phía Nam Maldives. Tác giả: Oleg Gaponyuk

 



Bức ảnh "Tôi đang nói", của á quân hạng mục Hành Vi được chụp khi chú cá voi nhỏ này thở ra! Tác giả: Paolo Isgro.

 



Á quân hạng mục Ảnh Vĩ mô thuộc về bức ảnh “Những đôi mắt” của nhiếp ảnh gia Keigo Kawamura (Nhật Bản) chụp những chú tôm sinh sống ở độ sâu 200 đến 300 mét.


 



Đây là bức ảnh chiến thắng hạng mục Hành vi. Bức ảnh được chụp ở biển Tyrrhenian của Ý, chú bạch tuộc chơi đùa với quả bóng và bị quả bóng kéo đi theo dòng nước. Tác giả: Pasquale Vassallo.

 





Bức ảnh đứng thứ ba hạng mục Hành vi ghi lại khoảnh khắc một chú cá nhám mèo đang chui ra từ bọc trứng. Tác giả: Filippo Borghi.
 



Giải nhất Hạng mục Ảnh Đen trắng thuộc về nhiếp ảnh gia Mok Wai Hoe cùng với bức ảnh được chụp tại công viên Quốc gia Komodo, Indonesia mang tên: Lớp lớp những suy nghĩ.


 


Ảnh “Chòm sao Thiên Ưng“ -  bức ảnh chụp một đàn cá ó đốm chiếm vị trí á quân hạng mục ảnh Đen trắng, chụp ở Como Cacao , đảo san hô phía Nam Male, Maldives. Tác giả: Henley Spiers.

 


Á quân hạng mục Góc Chụp Rộng của Anh Quốc thuộc về tác giả bức ảnh “Miệng lớn, con mồi nhỏ”. Ảnh chụp một chú cá nhám phơi nắng, loài cá có vẻ ngoài hung hãn nhưng không gây ra mối đe dọa nào cho con người. Thức ăn của chúng chủ yếu là các sinh vật phù du được đưa qua chiếc miệng khổng lồ và các cấu trúc mang chuyên dụng. Tác giả: Will Clark.
 



Ảnh Hải quỳ pháo hoa của James Lynott (Anh) tại Loch Fyne, Scotland. Những con hải quỳ nhìn như pháo hoa, tất cả đều có hoa văn khác nhau trên các xúc tu của chúng, phát ra những màu sắc khác nhau khi nhìn dưới ánh sáng xanh.

 



Chiến thắng hạng mục Chung Sống ở biển, bức ảnh mang tên: Vườn Ươm . Chân của bến tàu Paignton là nơi sinh sống của nhiều bọt biển, hải quỳ và động vật thân mềm, vào những tháng mùa hè, hàng trăm con cá con tận dụng cấu trúc đặc biệt của chân bến tàu này để trú ẩn khỏi những kẻ săn mồi lớn hơn. Tác giả: Dan Bolt

 



Vùng biển nước Anh sống cùng nhau với vị trí á quân: Ngôi nhà hình nón của Kirsty Andrews (Anh) tại Loch Fyne, Inveraray, ScotlandMột con tôm hùm thông thường (Homarus gammarus) sử dụng nón giao thông làm điểm thuận lợi để bỏ qua đáy biển cũng như một nơi trú ẩn trên một bề mặt tương đối bằng phẳng.

Theo Trọng Hiếu (tổng hợp/danviet.vn)

Có thể bạn quan tâm

Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...