''Thiên sứ bay'' lộng lẫy mở màn lễ hội Carnival Venice ở Italy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày Chủ nhật đầu tiên của mùa Carnival, một phụ nữ trẻ được tôn vinh là "Thiên thần Marie" sẽ thực hiện pha lướt trên không trung đầy mạo hiểm từ tháp chuông cao 99m và thả pháo giấy xuống người xem.

 

Thiên sứ bay ngoạn mục mở màn cho Lễ hội Carnival Venice. (Nguồn: carnevale.venezia.it)
Thiên sứ bay ngoạn mục mở màn cho Lễ hội Carnival Venice. (Nguồn: carnevale.venezia.it)





Ngày 16/2, hàng nghìn người trong những bộ trang phục lễ hội truyền thống và đeo mặt nạ hóa trang đã đổ về Quảng trường Saint Mark ở thành phố Venice của Italy để chứng kiến màn trình diễn "Thiên sứ bay" - tiết mục khai màn lễ hội Carnival thường niên nổi tiếng ở thành phố này.

Cứ vào ngày Chủ nhật đầu tiên của mùa Carnival, một phụ nữ trẻ được tôn vinh là "Thiên thần Marie" sẽ thực hiện các pha lướt trên không trung đầy mạo hiểm từ tháp chuông 99 mét của Vương cung Thánh đường Saint Mark xuống một sân khấu được dựng sẵn ở phía bên dưới.

Hỗ trợ cô là một chiếc dây cáp gắn vào đai lưng. Ở trên không trung, "Thiên thần Marie" sẽ thả pháo giấy xuống những người xem ở bên dưới, tạo nên một khung cảnh ấn tượng khó quên.

Phát biểu với báo giới, cô Linda Pani - người được chọn là "Thiên thần Marie" của năm nay cho biết: "Đó là nguồn năng lượng tinh khiết, tôi cảm thấy năng lượng đang dần gia tăng từ đôi chân của mình, như thể tôi đang tự mình bay lơ lửng trên không. Một cảm giác thật lạ thường. Tôi cảm thấy như những làn gió, biển khơi, mặt đất và lửa cháy đang hội tụ trong cơ thể mình".

Theo cô Pani, trải nghiệm này "có lẽ là 3 phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời" của cô.

Lễ hội Carnival ở thành phố Venice được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1162, biến nơi đây thành xứ sở thần tiên của thế kỷ 17 và thu hút rất đông khách du lịch nước ngoài.

Ngoài màn trình diễn "Thiên sứ bay", sự kiện quan trọng nhất trong dịp lễ hội là cuộc thi "Chiếc mặt nạ đẹp nhất", nhằm tìm ra bộ trang phục độc đáo và sáng tạo nhất.

Hội đồng ban giám khảo bao gồm các nhà thiết kế thời trang và hóa trang chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội năm nay sẽ kéo dài đến ngày 25/2 tới.

Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.