Tỉnh dậy sau hôn mê, người đàn ông bỗng thành thiên tài hội họa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tai nạn giao thông khiến người đàn ông ở bang North Carolina (Mỹ) bị chấn thương sọ não và rơi vào trạng thái hôn mê. 4 tháng sau, ông may mắn tỉnh dậy. Hơn thế nữa, ông bỗng nhiên có khả năng hội họa thiên tài.
Ông Scott Mele ở Mỹ bỗng nhiên có khả năng hội họa thiên bẩm khi tỉnh dậy sau cơn hôn mê. Ảnh minh họa: Shutterstock
Câu chuyện khó tin này đã xảy ra với ông Scott Mele (42 tuổi) ở thành phố Wilmington, bang North Carolina. Trước khi tai nạn xảy ra, ông Scott là nhân viên bán xe hơi và có cuộc sống bình thường như bao người khác, theo Daily Mail.
Tai nạn xảy ra vào năm 2015. Khi ông Scott đang dừng xe ô tô tại một giao lộ thì bất ngờ bị một xe khác tông phải. Chiếc ô tô này chạy với vận tốc 112 km/giờ.
Ông Scott không chết sau tai nạn nhưng bị chấn thương sọ não. Ông rơi vào trạng thái hôn mê mà không biết liệu có thể tỉnh dậy không.
Tuy nhiên, điều kỳ diệu xảy đến vào 4 tháng sau. Ông Scott đã tỉnh dậy và bắt đầu hồi phục. Nhưng trong quá trình hồi phục, ông lại bị trầm cảm nặng và cảm giác lo âu hành hạ.
Vài tháng sau, ông cảm thấy điều kỳ lạ khi đưa các con đến một cửa hàng bán đồ thủ công. Ông Scott bỗng nhận thấy một sự thôi thúc mạnh mẽ là muốn cầm cọ vẽ. Sự thôi thúc này đến bất ngờ và không giải thích được.
Ông Scott quyết định mua cọ, màu và một số dụng cụ vẽ khác. Kể từ đó, ông phát hiện mình có khả năng thiên bẩm về vẽ, điều mà trước đây ông không hề có.
Nhiều tháng sau, Scott được chẩn đoán mắc hội chứng Savant. Đây là tình trạng cực kỳ hiếm gặp. Thế giới chỉ mới ghi nhận 33 ca, tính luôn cả ông Scott, theo Daily Mail.
Hội chứng này xuất hiện ở những người mắc bệnh tự kỷ hoặc chấn thương sọ não, bị hôn mê và tỉnh dậy. Một ngày nào đó, họ bỗng dưng phát hiện mình có năng lực thiên tài ở một lĩnh vực nào đấy, có thể là nghệ thuật, âm nhạc hoặc toán học.
Các nhà khoa học không thể giải thích được về hội chứng Savant. Tuy nhiên, họ tin rằng những năng lực thiên tài này không phải do tự kỷ hay chấn thương sọ não mang lại mà nó luôn nằm sẵn trong mỗi chúng ta. Vì một nguyên nhân nào đó mà các năng lực đó được kích hoạt, theo Daily Mail.
Ngọc Quý (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.