Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai triển khai nhiệm vụ năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 16-1, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
  Quang cảnh hội nghị tổng kết hoạt động văn học nghệ thuật năm 2019. Ảnh: P.L
Quang cảnh hội nghị tổng kết hoạt động văn học nghệ thuật năm 2019. Ảnh: P.L
Năm 2019, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã triển khai tốt các nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả đáng kể ở các phương diện: phát triển hội viên, sáng tạo tác phẩm phục vụ nhiệm vụ chính trị. Hội đã tổ chức thành công nhiều hoạt động, chương trình thơ-nhạc, trại sáng tác, triển lãm… tạo không gian, điều kiện cho đội ngũ văn nghệ sĩ sáng tạo. Trong năm có 7 hội viên được kết nạp vào các Hội Trung ương; nhiều hội viên xuất bản sách và công bố tác phẩm như: tập truyện ngắn, ký “Ngày bình thường trở lại”, tập sách nghiên cứu văn hóa dân gian “Tượng gỗ dân gian Bana, Giarai” (Hoàng Thanh Hương); tập thơ “Mây miền lạ” (Nguyễn Như Bá), tập thơ “Nơi xưa là rừng” (Thu Loan); tập tản văn “Dòng sông trôi qua tôi” (Đào An Duyên)… Tạp chí Văn nghệ Gia Lai xuất bản đều đặn, ngày càng nâng cao về chất lượng. Trong năm, có 29 tác giả được nhận giải thưởng văn học nghệ thuật Gia Lai gồm 4 giải A, 11 giải B, 8 giải C và 6 giải khuyến khích. 
PHƯƠNG LINH

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.