Triển lãm tranh cổ động kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tối 19-12, ông Vũ Việt Dũng-Phó Cục trưởng Cục văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) tham dự lễ khai mạc Triển lãm diễn ra tại công viên Đức Cơ (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch), Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam thực hiện. Sự kiện nhằm kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. 
Ảnh: Minh Châu
Ảnh: Minh Châu
Triển lãm giới thiệu 88 bức tranh cổ động tấm lớn, kích thước 1,7m x 2,5m của các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc. Đây là những tác phẩm nổi bật được tuyển chọn từ cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Các tác phẩm tập trung vào các nội dung: chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc; ca ngợi tinh thần yêu nước, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam; khắc họa hình ảnh người chiến sĩ hôm nay trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ; ca ngợi tình đoàn kết quân dân, đoàn kết quốc tế… Triển lãm diễn ra đến hết tháng 12-2019.
 Minh Châu

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.