"Tìm kiếm tài năng nhí": Sôi nổi, ấn tượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lần đầu tiên tổ chức, chương trình “Tìm kiếm tài năng nhí” của Trung tâm Smart Kids Gia Lai (81 Phù Đổng, TP. Pleiku) đã thu hút đông đảo thí sinh nhỏ tuổi trên địa bàn tỉnh tham gia. Đây là một sân chơi mới, hứa hẹn nhiều điều thú vị, là nơi các bé được thỏa sức sáng tạo và thể hiện những năng lực đặc biệt.

 

Vòng chung kết chương trình “Tìm kiếm tài năng nhí” vừa diễn ra ngày 22-12 tại Khách sạn Pleiku Palace (TP. Pleiku), do Trung tâm Smart Kids Gia Lai tổ chức. Chị Lê Thị Lý-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Giáo dục Smart Kids Gia Lai-cho biết: “Xem chương trình Got Talent trên truyền hình tôi thấy rất thú vị, hấp dẫn. Nhận thấy các em ở trung tâm nói riêng và Gia Lai nói chung có nhiều năng khiếu nổi bật nên tôi quyết định tổ chức chương trình “Tìm kiếm tài năng nhí” để các em có một sân chơi bổ ích nhân dịp Giáng sinh 2019”.

   Ban tổ chức trao giải nhất cho em Trần Gia Huy. Ảnh: N.K
Ban tổ chức trao giải nhất cho em Trần Gia Huy. Ảnh: N.K



Chương trình đã quy tụ khoảng gần 70 em nhỏ (4-15 tuổi) có năng khiếu đặc biệt ở các lĩnh vực: hát, múa, nhảy hiện đại, dancesport, vẽ, uốn dẻo, thuyết trình, làm MC, siêu trí tuệ… Ngày 15-12, tại vòng sơ khảo, Ban Giám khảo đã chọn 21 tiết mục vào vòng chung kết.

 Ngày 22-12, vòng chung kết như vỡ òa với 21 tiết mục được đầu tư bài bản. 6 bạn nhỏ thi vẽ với chủ đề “Giáng sinh của em” trong thời gian các bạn thi triển những tài năng khác. Sau khi hoàn thành bức vẽ, mỗi em có 1 phút thuyết trình ý tưởng của mình. Song song đó, 2 tiết mục nhảy hiện đại của em Bùi Lê Quỳnh Anh và Trần Gia Huy đã mang đến cho khán giả sự mãn nhãn từ những động tác dứt khoát trên nhạc nền sôi động, khiến người xem không khỏi trầm trồ. Em Nguyễn Anh Vinh (8 tuổi) thì thể hiện tiết mục hát “Ngựa ô thương nhớ” với giọng ca đầy nội lực. Vinh không phải là gương mặt xa lạ với “nhà đài” khi từng tham gia gameshow “Con nhà người ta” trên VTV3 và thi hát trên Đài Truyền hình Vĩnh Long. Em Nguyễn Ngọc Khánh Thảo (5 tuổi) cũng mang đến cho khán giả một giọng ca ngọt ngào cùng phong cách trình diễn đầy tự tin qua bài hát “Gặp mẹ trong mơ”. Tiết mục uốn dẻo của em Đặng Ngọc Phương Thảo (6 tuổi) với những động tác khó lại khiến khán giả và Ban Giám khảo không khỏi hồi hộp. Em Trần Thanh Ngân thì mang đến cuộc thi một cuộc trình diễn siêu trí nhớ và khả năng tính nhẩm nhanh đến mức người lớn cầm máy tính cũng không cho ra kết quả nhanh bằng. Khán giả cũng rất yêu thích phần trình diễn bài hát tiếng Anh cực dễ thương của thí sinh Lưu Hoàng, dù em chưa nhớ mặt chữ nhưng vẫn hát thuộc lòng mà không hề sai một nhịp...

Kết quả, Ban Giám khảo đã trao giải nhất cho em Trần Gia Huy (lớp 2/3, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, TP. Pleiku) với tiết mục nhảy hiện đại; 2 giải nhì thuộc về em Nguyễn Ngọc Khánh Thảo (lớp lá 2, Trường Mầm non Hoa Hồng, TP. Pleiku) hát đơn ca và em Bùi Lê Quỳnh Anh (lớp 2/5, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Pleiku) nhảy hiện đại; 3 giải ba được trao cho các em: Hồ Bảo Trân (lớp lá, Trường Mầm non tư thục Măng Non, TP. Pleiku) với tiết mục múa, Hồ Nguyễn Hoàng Linh (lớp 1C, Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Ia Grai) với môn vẽ và Nguyễn Anh Vinh (lớp 4, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, TP. Pleiku) với giọng hát chuyên nghiệp. Ngoài ra, Ban Giám khảo còn trao 4 giải khuyến khích.

Em Trần Gia Huy không giấu được sự vui mừng: “Em học nhảy đã được hơn một năm rồi. Lần đầu tiên biểu diễn trước nhiều người như thế này, em rất hồi hộp nhưng thật vui mừng khi mình giành được giải nhất”. Trong khi đó, em Hồ Nguyễn Hoàng Linh thì chia sẻ: “Qua cuộc thi, em đã làm quen được rất nhiều bạn chung sở thích vẽ, lại còn đạt giải nên em rất vui”.  

Chị Nguyễn Thị Hường-Chánh Văn phòng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng bày tỏ rất nhiều cảm xúc khi lần đầu được mời làm Ban Giám khảo một cuộc thi tìm kiếm tài năng: “Theo suốt chương trình từ vòng sơ khảo đến vòng chung kết, được gặp các em thiếu nhi tài năng với các tiết mục tuyệt vời hơn cả mong đợi, tôi thấy rất phấn khích. Có thể nói, chương trình đã tạo ra một sân chơi rất tuyệt vời để các em thể hiện tài năng và đam mê của mình; những em đạt giải đã chinh phục Ban Giám khảo một cách rất xuất sắc và trọn vẹn. Mong rằng Công ty TNHH một thành viên Giáo dục Smart Kids Gia Lai sẽ thành công hơn nữa trong các chương trình “Tìm kiếm tài năng nhí” những năm tiếp theo”.

Vòng chung kết khép lại với những ước mơ được mở ra. Một cuộc thi tài năng được lần đầu tiên tổ chức nhưng đã rất thành công; qua đó giúp các bậc phụ huynh hiểu hơn về năng lực của con em mình và có những định hướng phù hợp trong tương lai. Chương trình còn kết hợp tặng quà và giao lưu cùng ông già Noel nên các bạn nhỏ rất phấn khích, ai cũng hân hoan, háo hức. Chị Lê Thị Lý cho biết thêm: “Từ thành công bước đầu, chúng tôi quyết định sẽ tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” thường niên. Thông điệp tôi muốn gửi đến cuộc thi là: Các em đều là những bạn nhỏ tuyệt vời. Chỉ cần dũng cảm bước lên sân khấu là các em đã chiến thắng chính bản thân mình. Hãy xem đây là một sân chơi, dù được giải hay chưa được giải cũng hãy vui mừng vì các em đã thể hiện hết mình”.

 NGUYÊN KHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.