Những món quà Noel trẻ em yêu thích nhất trên thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phụ huynh tặng quà cho con cái vào dịp Giáng sinh dường như trở thành một nét đẹp văn hóa lâu đời ở phương Tây. Và giờ không chỉ bó hẹp ở các quốc gia Châu Âu mà nó đã được lan tỏa trên khắp thế giới.
 


1. Kẹo hoặc than đá

 

Bà Befana cưỡi chổi đi khắp nơi ở Italy để phát quà cho trẻ em. Ảnh minh họa
Bà Befana cưỡi chổi đi khắp nơi ở Italy để phát quà cho trẻ em. Ảnh minh họa



"Befana là một người phụ nữ cưỡi trên cây chổi đi khắp Italia, tương tự như ông già Noel", Anne Rashford - người hỗ trợ các triển lãm về Giáng sinh trên thế giới chia sẻ.

Ở Italia, những đứa trẻ nhận được quà từ ông già Noel, tuy nhiên, cũng xuất hiện bà phù thủy phát kẹo cho những đứa trẻ ngoan và than đá cho những đứa trẻ hư.

Trong khi những đứa trẻ ở Italia đợi quà của bà Befana thì những đứa trẻ ở một vài vùng của Châu Phi lại mong đợi sự xuất hiện của ông Bayka.

2. Gà rán KFC


 

 Trẻ em Nhật Bản thích ăn gà rán Kentucky vào dịp Giáng sinh. Ảnh minh họa
Trẻ em Nhật Bản thích ăn gà rán Kentucky vào dịp Giáng sinh. Ảnh minh họa


Ở Nhật Bản - nơi chỉ có 1% dân số theo đạo Kitô - trẻ em thích được đưa đến KFC để ăn gà rán Kentucky vào ngày Giáng sinh.

Năm 1970, KFC được thành lập ở Nhật Bản.

Ngày 1.12.1974, chiến dịch Giáng sinh được phát động trên toàn quốc, theo trang tin của công ty. Kể từ đó, KFC có truyền thống thực hiện chiến dịch này ở tất cả các cửa hàng vào mỗi dịp Giáng sinh.

Trên trang tin của công ty có viết: "Cuối cùng ở Nhật Bản, phong tục "Giáng sinh là ăn gà rán" đã bắt đầu. Nó được hình thành như một điều thi vị kỳ lạ bắt nguồn từ phương Tây".

3. Tượng gỗ Pooping


 

Tượng gỗ Pooping là món quà truyền thống mà phụ huynh ở Tây Ban Nha tặng cho con cái vào dịp Noel. Ảnh: Wikipedia
Tượng gỗ Pooping là món quà truyền thống mà phụ huynh ở Tây Ban Nha tặng cho con cái vào dịp Noel. Ảnh: Wikipedia



Ở Tây Ban Nha, bố mẹ thường tặng cho những đứa trẻ khúc gỗ bên trong chứa là các loại hạt, quả chà là hoặc kẹo. Vào mỗi đêm trước Giáng sinh, bố mẹ sẽ cho khúc gỗ "ăn". Khi thời khắc Giáng sinh, phụ huynh hát ca khúc truyền thống và đập khúc gỗ bằng gậy để đồ ăn trong đó trào ra ngoài.

4. Sách

Bố mẹ tặng sách cho con cái là truyền thống ở Iceland trong mùa Giáng sinh, theo tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc UNESCO.

Trẻ em ở Iceland thích thú cuộn tròn trong chăn với thời tiết lạnh cóng đọc cuốn sách "Christmas book flood".

Cuốn sách này được phát hành thường niên kể từ năm 1944 - năm Iceland giành được độc lập từ Đan Mạch. Trong khoảng thời gian khó khăn này, giấy được coi là một thứ hàng xa xỉ. Do đó, sách nhanh chóng trở thành một món quà giá trị trong suốt dịp Giáng sinh hoặc những ngày nghỉ đông.

Ngoài Iceland, một số gia đình gốc Phi ở Mỹ cũng sẽ có văn hóa tặng sách cho trẻ em vào dịp này.

http://https://laodong.vn/the-gioi/nhung-mon-qua-noel-tre-em-yeu-thich-nhat-tren-the-gioi-773493.ldo



Theo HỒNG HẠNH (Báo Lao Động)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.