"Hai Phượng" Ngô Thanh Vân được vinh danh tại "Ngôi sao xanh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nữ diễn viên Ngô Thanh Vân vượt qua nhiều ứng cử viên, chiến thắng hạng mục "Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất" của giải thưởng "Ngôi sao xanh" 2019 với vai diễn "Hai Phượng" trong phim cùng tên.
Lễ trao giải diễn ra tối 27-12 tại sân vận động Quân khu 7. Ngô Thanh Vân đang ở nước ngoài theo lịch trình từ trước, không thể trực tiếp nhận giải. Cô nhờ đại diện nhận thay và người đại diện cũng thay cô gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức, khán giả luôn ủng hộ mình.
Đây là một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực hết mình của "đả nữ" Ngô Thanh Vân trong phim "Hai Phượng". Ngoài Ngô Thanh Vân, nữ diễn viên Thanh Hoa - người đóng vai Thanh Sói trong "Hai Phượng" cũng chiến thắng hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" do Hội đồng nghệ thuật bầu chọn. Thanh Hoa là một cascadeur chuyên nghiệp, cô đã có những đòn đánh đẹp mắt, hóa thân tốt vai "bà trùm" giang hồ máu lạnh, tàn bạo.
 Ngô Thanh Vân được vinh danh với vai Hai Phượng
Ngô Thanh Vân được vinh danh với vai Hai Phượng
Cô đang ở nước ngoài nên nhờ đại diện lên nhận giải
Cô đang ở nước ngoài nên nhờ đại diện lên nhận giải
Ở hạng mục nam diễn viên chính và phụ xuất sắc lần lượt thuộc về Huyme phim "Anh thầy ngôi sao" và Hứa Minh Đạt phim "Gái già lắm chiêu" 2. Phim "Gái già lắm chiêu" 2 được xem như thắng lớn khi tiếp tục giúp Bảo Nhân - Nam Cito thắng hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất" và sau đó thắng luôn hạng mục "Phim điện ảnh xuất sắc nhất". Nam diễn viên Huỳnh Lập và nữ diễn viên Hoàng Yến Chibi được vinh danh hạng mục "Nam - nữ diễn viên được yêu thích nhất" do khán giả bình chọn. Quay phim Nguyễn Ngọc Cường được vinh danh "Sáng tạo xuất sắc".
 Bảo Nhân phát biểu nhận giải. Ảnh: Cắt màn hình
Bảo Nhân phát biểu nhận giải. Ảnh: Cắt màn hình
Về lĩnh vực truyền hình, Jun Phạm đã vượt qua các đối thủ, chiến thắng hạng mục "Nam diễn viên được yêu thích nhất" nhờ vai Út Kiệm phim "Cô Thắm về làng" phần 4. Nữ diễn viên trẻ Đàm Phương Linh cũng được xướng tên "Nữ diễn viên được yêu thích nhất" với vai diễn Xuân Mai phim "Ngũ hợi tấn mỹ". Phim "Cô Thắm về làng" phần 4 thắng hạng mục "Phim truyền hình được yêu thích nhất".
Giải thưởng gương mặt truyền hình triển vọng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn được trao cho Tim phim "Bán chồng". Lương Thế Thành với vai diễn trong phim "Ngũ hợi tấn hỷ" và Xuân Vân trong phim "Mùa cúc susi" thắng hạng mục "Nam - nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất". Phim "Ngũ hợi tấn hỷ" thắng đậm khi tiếp tục giúp Dũng Nghệ gặt hái giải thưởng "Đạo diễn truyền hình xuất sắc nhất" và thắng luôn hạng mục "Bộ phim truyền hình xuất sắc nhất".
Ở lĩnh vực Web-drama (phim chiếu mạng), Duy Khánh với vai diễn trong phim "Bà năm bống" và Ngọc Thanh Tâm với vai diễn trong phim "Bao lô" chiến thắng hạng mục "Nam - nữ diễn viên web- drama" xuất sắc nhất. Phim chiến thắng là "Ghe bẹo ghẹo ai" của Võ Đăng Khoa.
 Hứa Minh Đạt và Thanh Hoa - cả hai thắng hạng mục
Hứa Minh Đạt và Thanh Hoa - cả hai thắng hạng mục "Nam - nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" lĩnh vực điện ảnh
Hai chị em Nam Em - Nam Anh trên thảm đỏ
Hai chị em Nam Em - Nam Anh trên thảm đỏ
Hoàng Yến Chibi (phải) cũng có đêm thành công
Hoàng Yến Chibi (phải) cũng có đêm thành công
Mẹ con diễn viên Kiều Trinh
Mẹ con diễn viên Kiều Trinh
 
 NSƯT Thành Lộc
NSƯT Thành Lộc
Huỳnh Lập
Huỳnh Lập
Theo Minh Khuê (NLĐO)
Ảnh: M.Khuê

Có thể bạn quan tâm

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.