Tác phẩm 'Con người' của họa sĩ Đinh Văn Sơn được bán với giá 8.000 USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tác phẩm “Con người” của họa sỹ Đinh Văn Sơn vừa được bán với giá 8.000 USD. Đây là một trong số 72 tác phẩm của họa sĩ Đinh Văn Sơn được trưng bày tại triển lãm “Hạnh phúc nhỏ trên tầng áp mái” ở TP Hồ Chí Minh.

 
Tác phẩm
Tác phẩm "Con người" của họa sĩ Đinh Văn Sơn được bán với giá 8.000 USD.



Họa sĩ Đinh Văn Sơn cho biết, tác phẩm “Con người” có một bộ đôi gồm tượng sơn mài và tranh sơn mài. Trong đó tác phẩm tượng sơn mài có kích cỡ tương đương người thật (cao hơn 1m72), được sáng tạo kết hợp sơn mài trên gốm. Còn tác phẩm tranh sơn mài “Con người” được vẽ trên chất liệu tranh sơn có khổ tranh lớn. Bộ đôi tác phẩm “Con người” chứa đựng khá nhiều “câu chuyện” trong một nhân vật trung tâm có tên là “Con người”. Theo đó, trên vai của nhân vật chính nâng đỡ một mặt trời. Nhưng trong cái bụng khổng lồ của “Con người” thì chứa “cả thế giới”.

“Trong bụng của nhân vật con người này chứa tất cả mọi thứ, cả đồ ăn, thức uống, cả những mong muốn, khát khao hạnh phúc… Đó là nội tâm bên trong mỗi chúng ta. Tôi nghĩ, đã là con người hãy thành thật với bản thân mình, thừa nhận cả hai mặt đối lập và cố gắng tìm cách cân bằng giữa phần con và phần người”, họa sĩ Đinh Văn Sơn nói.


 

Họa sĩ Đinh Văn Sơn bên tác phẩm tượng
Họa sĩ Đinh Văn Sơn bên tác phẩm tượng "Con người" tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh.



Ngoài tác phẩm “Con người”, họa sĩ Sơn còn có 71 tác phẩm khác được sáng tạo với rất nhiều chất liệu: sơn mài, tranh sơn dầu, tượng gốm, sơn mài trên gốm, sơn mài trên điêu khắc… nhưng mang chung chủ đề “Hạnh phúc nhỏ trên tầng áp mái”. Cụ thể như tác phẩm : “Nàng tự do”, “Câu chuyện tháng giêng” thể hiện sự bay bổng tự do thoát khỏi cuộc sống thường nhật, cõi sâu kín ở trong tâm hồn mỗi người; tác phẩm “Chợ tình” không phải của những cặp đôi mà là những cặp ngựa trên đỉnh núi Bắc Hà (Lào Cai), trong đó nắng mưa gió được gom hết lại trong chiếc dù, che chở để đôi “tình nhân” ngựa yêu nhau… tác phẩm “Chiến thắng” “Vườn trời” ẩn chứa sự chiến thắng chính những đối nghịch trong bản thân mỗi cá thể. Biết dừng lại, biết bỏ qua, xả bỏ, biết buông, để hưởng thụ cái nghèo thanh sạch và tận hưởng hạnh phúc giản dị đời thường.

Được biết, tác phẩm “Con người” và 71 tác phẩm khác của họa sĩ Đinh Văn Sơn đang được trưng bày triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh từ nay đến hết ngày 13/10.

Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.