"Sống mãi với niềm tin"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Một cuộc gặp gỡ, giao lưu đầy ý nghĩa giữa các thế hệ cán bộ, phụ nữ trong tỉnh để cùng nhìn lại chặng đường 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những kết quả đạt được trong học tập, làm theo Bác do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức vừa diễn ra tại TP. Pleiku.
Tham gia chương trình giao lưu “Sống mãi với niềm tin” có những đại biểu rất đặc biệt. Đó là những nữ cán bộ tiêu biểu 50 tuổi Đảng hay những cán bộ, phụ nữ tuổi đời còn rất trẻ nhưng có đóng góp nổi bật trên các lĩnh vực. Họ mang đến buổi giao lưu những hồi ức sống động, những câu chuyện giản dị nhưng thấm nhuần tư tưởng của Bác. Di chúc của Bác đã được các thế hệ phụ nữ học tập, làm theo bằng sự đồng lòng, thống nhất. Và những đóng góp thiết thực của các tầng lớp phụ nữ Gia Lai trên mọi mặt trận là minh chứng sống động về việc học tập và làm theo Bác hiệu quả, đồng thời thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với Người.
 Buổi giao lưu “Sống mãi với niềm tin”. Ảnh: N.B
Buổi giao lưu “Sống mãi với niềm tin”. Ảnh: N.B
Bà Rơ Lan Hsứ-nguyên Đại đội trưởng Đại đội 17-Đoàn vận tải Quân khu 5 (hiện sống ở làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) là một trong những người con đại diện cho núi rừng Tây Nguyên dự lễ truy điệu Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô Hà Nội tháng 9-1969. Bà cho biết, đó vừa là niềm vinh dự nhưng cũng đặt lên vai trách nhiệm lớn lao: phải làm gì để thực hiện lời dạy của Bác, để xứng đáng là người đảng viên. “Chúng tôi đã làm tròn nhiệm vụ trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước bằng lý tưởng của người đảng viên, bằng niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Khi đất nước hòa bình, những đảng viên như chúng tôi càng phải gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động để xây dựng, tái thiết quê hương. Bây giờ tuy đã già nhưng tôi vẫn luôn vận động bà con trong làng nỗ lực phát triển kinh tế, tham gia các phong trào, hoạt động thiết thực tại địa phương như xây dựng nông thôn mới, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Dù ở độ tuổi nào, chúng ta cũng có thể học tập và làm theo Bác. Học Bác là học cả đời, nhưng phụ nữ cần lựa chọn học nội dung gắn với thực tiễn, làm cho quê hương mình thay đổi, đời sống của đồng bào được nâng lên. Tôi thấy hiện nay phụ nữ có nhiều hoạt động học tập và làm theo Bác rất hiệu quả, sáng tạo”-bà Hsứ chia sẻ.
Những câu chuyện mà các nữ cán bộ tiêu biểu 50 tuổi Đảng như bà Hsứ, bà Đới Thị Thanh Trúc-nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hay bà Cao Thị Bảy-nguyên cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chia sẻ tại buổi giao lưu đã lan tỏa nhiều cảm xúc đối với những người tham gia. Chị Rơ Châm Hyeoh-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Phí (huyện Chư Pah) cho rằng, những nữ cán bộ 50 tuổi Đảng chính là thế hệ tiên phong trong việc thực hiện Di chúc của Bác. Họ đã truyền cảm hứng và những bài học thực tiễn để thế hệ phụ nữ trẻ như chị tiếp tục hành trình thực hiện Di chúc của Người. Bản thân cũng là một trong những cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác nhưng chị cảm thấy nhỏ bé so với sự đóng góp, hy sinh to lớn của thế hệ đi trước. Chị chia sẻ: “Trong hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn nhưng thế hệ phụ nữ đi trước đã có những cống hiến to lớn, thực hiện lời dạy của Bác bằng trách nhiệm, tình cảm và lý tưởng cao đẹp. Đó thực sự là bài học quý giá cho thế hệ chúng tôi, khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn về trách nhiệm của bản thân đối với các phong trào, hoạt động đang triển khai ở địa phương”.
Ý thức rõ hơn sự cần thiết phải học tập, làm theo lời Bác để phát huy vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội là vấn đề đặt ra đối với những người có mặt trong buổi giao lưu “Sống mãi với niềm tin”. Chị Hà Thị Tuyền-Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Lũng Vân (xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) cho biết: “Học tập và làm theo lời Bác trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết, đặc biệt là phát huy sức mạnh tinh thần đại đoàn kết. Chi hội phụ nữ thôn Lũng Vân có hội viên thuộc 7 dân tộc anh em như: Mường, Thái, Nùng, Tày, Jrai, Dao… Bản thân tôi ý thức rất rõ dù là dân tộc nào nhưng sống trên vùng đất này đều cần có sự đùm bọc, giúp nhau cùng vươn lên. Tôi đã vận động chị em xây dựng nhiều mô hình như: câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, không sinh con thứ 3, chung sức xây dựng nông thôn mới. Tôi rất vui vì chi hội phụ nữ thôn Lũng Vân là một trong những đơn vị đi đầu về xây dựng nông thôn mới, nhiều lần được cấp trên tuyên dương, khen thưởng”.
Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, đặc biệt sau 3 năm việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc học tập và làm theo Bác đã được triển khai sâu rộng trong các cấp Hội phụ nữ toàn tỉnh. Với các chủ đề cụ thể từng năm, mỗi cấp Hội, mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ đã học và làm theo Bác bằng những việc thiết thực, cụ thể, qua đó góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Gia Lai “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.
 NGUYÊN BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...