Tỏa sáng những giọng ca nhí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vượt ra khỏi xuất phát điểm ban đầu là tạo sân chơi cho các bé đam mê ca hát trong dịp hè, 5 năm qua, cuộc thi “Giọng ca nhí Co.op Mart” còn tạo đà cho nhiều bé tự tin vươn ra các sân chơi lớn hơn.
Sân chơi bổ ích 
Theo chị Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng tổ Marketing-Dịch vụ khách hàng kiêm Bí thư Đoàn cơ sở Siêu thị Co.op Mart Pleiku, ban đầu, cuộc thi chỉ đơn thuần là thi hát karaoke và việc chấm điểm hoàn toàn do máy. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy nhiều bé có giọng hát hay, phong cách biểu diễn tốt nhưng điểm số không cao, siêu thị đã quyết định điều chỉnh, nâng tầm thành cuộc thi “Giọng ca nhí Co.op Mart”, có đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu và mời giám khảo có chuyên môn nhận xét, chấm điểm. Cuộc thi diễn ra vào thứ 7 hàng tuần trong tháng 6; các thí sinh sẽ trải qua các vòng thi thử giọng, đối đầu để chọn ra 9 thí sinh xuất sắc nhất và 3 thí sinh được yêu thích nhất vào vòng chung kết thông qua trang fanpage của Siêu thị Co.op Mart Pleiku. “Đây là năm thứ 5 diễn ra cuộc thi. 
Em Hoàng Thùy Trinh (giữa) đạt giải nhất cuộc thi. Ảnh: Phương Dung
Em Hoàng Thùy Trinh (giữa) đạt giải nhất cuộc thi. Ảnh: Phương Dung
Chúng tôi rất vui vì cứ mùa thi sau lại nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các bé nhiều hơn mùa trước. Các bé đã có sự đầu tư kỹ lưỡng trong việc lựa chọn bài hát và trang phục biểu diễn. Đặc biệt, có khoảng 40% thí sinh tham gia cuộc thi đến từ các huyện: Chư Sê, Chư Prông, Đak Đoa, Chư Pah...”-chị Diệu Trinh cho hay.
Với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng, cô bé 10 tuổi Hoàng Thùy Trinh (tổ 5, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo cũng như khán giả tại sảnh chính của siêu thị để giành giải quán quân “Giọng ca nhí Co.op Mart” mùa 5 vừa kết thúc hồi cuối tháng 6-2019. “Trước mỗi vòng thi, con đều nhờ mẹ tư vấn về việc lựa chọn bài hát. Mỗi tối, sau khi học bài xong, con dành ra khoảng 15-20 phút để luyện thanh. Nếu đoạn nào khó quá, con mở ti vi nghe lại các cô, chú ca sĩ thể hiện ra sao để học theo”-bé Thùy Trinh bộc bạch. Nhờ đó, Thùy Trinh đã giành chiến thắng ở vòng đối đầu với ca khúc “Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh” và vòng chung kết với ca khúc “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”. Chị Trần Thị Tuyết-mẹ của quán quân “Giọng ca nhí Co.op Mart” mùa 5-chia sẻ: “Nhìn thấy con tự tin trên sân khấu và thả hồn mình vào bài hát, mình cũng thấy vui lây. Quả thật, đây là sân chơi vô cùng bổ ích và lý thú trong ngày hè, nhờ đó các bé không chỉ thỏa niềm đam mê ca hát mà còn được trải nghiệm, làm quen với sân khấu”.  
Tự tin tỏa sáng 
Điều đặc biệt là một số thí sinh sau khi đạt giải hoặc lọt vào vòng chung kết cuộc thi do siêu thị tổ chức đã tự tin đăng ký tham gia các gameshow lớn như: Đấu trường âm nhạc nhí, Tuyệt đỉnh song ca nhí, Giọng hát Việt nhí...
Những ai yêu thích chương trình “Tuyệt đỉnh song ca nhí 2019” (Đài Phát thanh-Truyền hình Vĩnh Long) chắc hẳn sẽ khó có thể quên được các phần trình diễn, hóa thân đầy ấn tượng của 2 thí sinh: Phạm Lê Quốc Hưng và Trương Mai Gia Uyên đến từ Gia Lai thuộc đội của 2 huấn luyện viên: Thanh Duy-Khả Như. Cả 2 đã có những màn “biến hóa” đầy màu sắc qua các vòng thi, lúc thì vui tươi, dí dỏm, khi lại sâu lắng, đầy cảm xúc. Giọng hát hay, phong cách biểu diễn ấn tượng cùng khả năng xử lý tình huống và làm chủ sân khấu tốt đã giúp Quốc Hưng, Gia Uyên giành ngôi vị á quân của chương trình; riêng Quốc Hưng dành thêm giải “Đơn ca xuất sắc nhất”. Ít ai biết rằng Quốc Hưng và Gia Uyên đều là những quán quân (năm 2017, 2018) của cuộc thi “Giọng ca nhí Co.op Mart”.
Nói về con gái Gia Uyên, chị Mai Thị Ngân (32/13 đường Siu Bleh, phường Đống Đa, TP. Pleiku) chia sẻ: “Lúc nhỏ, Gia Uyên rất nhát. Mãi đến khi học lớp 2, các thầy cô động viên mãi Gia Uyên mới tham gia phong trào văn nghệ của lớp, rồi mình cũng đăng ký cho con tham gia các hoạt động tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Năm 2018, thấy con đăng ký cuộc thi do siêu thị tổ chức, mình cũng nghĩ cho con đi thi cho vui chứ không quan trọng giải thưởng”. Sau khi đạt quán quân cuộc thi “Giọng ca nhí Co.op Mart”, Gia Uyên và Quốc Hưng rủ nhau đăng ký chương trình “Tuyệt đỉnh song ca nhí”. “Ban đầu, tụi con thống nhất cứ đăng ký tham gia coi như cuộc dạo chơi trong những ngày hè chứ không dám nghĩ sẽ đi sâu vào các vòng trong. Và tụi con thật sự rất bất ngờ và rất vui khi đạt giải. Qua cuộc thi, con đã nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích để theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ sau này”-bé Gia Uyên bộc bạch. Sau cuộc thi “Tuyệt đỉnh song ca nhí”, Quốc Hưng và Gia Uyên tiếp tục chinh phục chương trình “Đấu trường âm nhạc nhí” cũng do Đài Phát thanh-Truyền hình Vĩnh Long tổ chức sản xuất, sẽ phát sóng trong thời gian sắp tới. Quốc Hưng trải lòng: “Nhờ cuộc thi “Giọng ca nhí Co.op Mart” và nhận được những nhận xét, góp ý xác đáng từ Ban giám khảo, em đã có thêm sự tự tin khi tham gia các sân chơi khác”.
Mặc dù rất đam mê ca hát và có thể hát mọi lúc, mọi nơi song các em luôn xác định được rằng, ca hát chỉ là niềm đam mê, còn nhiệm vụ trước mắt vẫn là học tập. Chị Lê Thị Kim Sen (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah)-mẹ của Quốc Hưng-cho biết: “Trong thời gian tham gia chương trình “Tuyệt đỉnh song ca nhí”, cả Uyên và Hưng đều mang theo sách vở để tự ôn tập. Dù đam mê ca hát nhưng các con không quên việc học, cứ rảnh lúc nào là mang sách ra cùng học và kết quả cuối năm học luôn đạt học sinh giỏi nên mình cũng yên tâm”.
Phương Dung

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.