Lời động viên tinh thần từ "Quà tặng cuộc sống"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quà tặng cuộc sống (tên tiếng Anh là Notes from a friend) là cuốn sách đặc biệt của Anthony Robbins để khích lệ cho những ai đang nản lòng, bế tắc trong cuộc sống.

 Cuốn sách nói về vai trò của sức mạnh bản thân
Cuốn sách nói về vai trò của sức mạnh bản thân



Ai trong chúng ta cũng từng đương đầu với những thời điểm khó khăn trong đời, những lúc mà ta cảm nhận như thể các biến cố và hoàn cảnh bên ngoài kiểm soát cuộc đời ta nhiều hơn hẳn việc ta có thể kiểm soát chúng. Ta thấy mình bất lực, thất bại. Lòng tràn đầy suy nghĩ bi quan và ta cảm tưởng như mình đã bị loại khỏi cuộc chơi.

Tuy nhiên, những thách thức mà cuộc sống gieo rắc là điều chúng ta không thể kiểm soát. Điều quan trọng là trong những nghịch cảnh, làm sao chúng ta có thể vượt qua và vươn đến thành công? Sự quyết định, không đâu khác, nằm chính trong bản thân.

Trong cuốn sách Quà tặng cuộc sống, huấn luyện viên, bậc thầy tự lực và diễn giả Anthony Robbins nói về vai trò của sức mạnh bản thân: "Nguồn sức mạnh nội tại của bạn có thể thay đổi mọi thứ trong đời bạn". Ông cho rằng dẫu hoàn cảnh có bế tắc và làm chúng ta nản lòng đến dường nào đi nữa, thì ta thật sự vẫn có thể xoay chuyển mọi tình thế. Điều đầu tiên để đối mặt với khó khăn là bắt đầu tin tưởng rằng bạn thực sự có khả năng thay đổi.

Quà tặng cuộc sống là cuốn sách được biên soạn để hỗ trợ tinh thần cho những ai đang nỗ lực vượt qua những giai đoạn thử thách trong cuộc đời. Trong cuốn sách, minh chứng đầu tiên về khả năng xoay chuyển tình thế chính là tác giả Anthony Robbins. Ông từng là một thanh niên thoái chí, cô đơn, khốn khổ, thừa gần 20 cân và "thấy bản thân thất bại thảm hại".

"Tôi cảm thấy cuộc đời đã chia cho tôi những quân bài tệ hại", ông kể lại. Nhưng chỉ chưa đầy một năm, Robbins đã thay đổi toàn bộ tình hình một cách ngoạn mục. Ông giảm cân thành công, thay đổi tư duy, phát triển lòng tự tin rồi dần dần đứng vào vị trí của một người lãnh đạo.

Anthony Robbins trở thành triệu phú ở tuổi 24, là diễn giả giúp đỡ hàng triệu người và viết nên những cuốn sách bestseller mà chúng ta đã rất quen thuộc như Đánh thức con người phi thường trong bạn hay Đánh thức năng lực vô hạn.

Quà tặng cuộc sống thực chất là cuốn sách đầu tay của Anthony Robbins - gói gọn những chỉ dẫn thay đổi cuộc đời mang đậm phong cách của ông, rất ngắn gọn, dễ tiếp thu, dễ áp dụng. Bên cạnh ví dụ về cuộc sống của chính Anthony Robbins, cuốn sách còn có những mẩu chuyện vượt khó khác như của Colonel Sanders (“cha đẻ”món gà rán KFC), Soichiro Honda (sáng lập hãng Honda), hay Michael Jordan (cầu thủ bóng rổ nổi tiếng người Mỹ). Xen kẽ những mẩu chuyện là các chân lý đơn giản để vượt qua khó khăn, như về sự kiên trì, sự chú tâm, hay việc đặt mục tiêu.

Có thể những ý tưởng đó khá quen thuộc, nhưng cách diễn đạt thuyết phục của Anthony Robbins lại giúp người đọc lóe lên niềm hy vọng, trở thành lời nhắc nhở cần thiết trong lúc bế tắc để tìm hướng đi mới cho cuộc đời. Chẳng hạn, bạn có biết việc cứ mãi đắm chìm trong cảm giác thua cuộc và thất vọng sẽ chỉ ngăn cản bạn đứng dậy thay đổi? Hay sự thay đổi bản thân cũng giống như rèn luyện các cơ bắp, bạn không chuyển hóa sau một đêm, nhưng nếu kiên trì từng chút một thì thực tại của bạn sẽ dần dần đổi thay rất nhiều?

Giống như tựa tiếng Anh - Notes from a friend - Quà tặng cuộc sống như một lời nhắn nhủ ân cần từ một người bằng hữu dành cho bất cứ ai đang cần một chút hỗ trợ, một chút động viên và cảm hứng để vượt qua gian truân.

Sẽ có lúc bạn thấy cuộc sống của mình bế tắc, chán nản, nhưng hãy luôn nhớ rằng ngoài kia có nhiều người gặp thử thách lớn hơn điều bạn phải đối mặt nhiều, nhưng họ vẫn không bỏ cuộc. Họ kiên trì tìm cách vượt qua, rất nhiều người đã thành công và bạn cũng có thể như vậy.

Sách do Huỳnh Hiếu Thuận dịch, NXB Tổng hợp TPHCM ấn hành, First News thực hiện.


 

Anthony Robbins là chuyên gia trong lĩnh vực huấn luyện khai phá năng lực con người, là diễn giả và là một trong những tác giả có sách bán chạy nhất toàn cầu. Sách của ông thường tập trung về chủ đề giúp người đọc tự hoàn thiện và khai phá năng lực bản thân. Anthony Robbins từng làm việc với các nguyên thủ quốc gia và những tên tuổi lớn trong ngành giải trí, thể thao và kinh doanh; từng cố vấn cho các chuyên viên quản trị của IBM, AT&T, American Express, McDonnell-Douglas… Không chỉ hỗ trợ những doanh nhân hay ngôi sao lớn, Anthony Robbins còn dành tình cảm đặc biệt đối với những doanh nghiệp nhỏ, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên.


CA DAO (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.