Gia Lai: Tích cực chuẩn bị Đại hội Hội VHNT tỉnh lần thứ VI

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa có công văn yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm chuẩn bị tổ chức Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh lần thứ VI (nhiệm kỳ 2019-2024).
 Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai lần thứ V (nhiệm kỳ 2014-2019). (ảnh internet)
Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai lần thứ V (nhiệm kỳ 2014-2019). (ảnh internet)
Theo đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng sớm tham mưu, giải quyết những vướng mắc trong việc xác định cụ thể số lượng biên chế, hợp đồng, kinh phí hoạt động của Hội VHNT tỉnh và các tổ chức đặc thù khác của tỉnh; thành lập Ban chỉ đạo tổ chức đại hội. Hội VHNT tỉnh sớm triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến đại hội như: tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, sâu sắc nội dung Chỉ thị 31-CT/TW; tổ chức đại hội trên tinh thần “Đoàn kết-Dân chủ-Đổi mới-Trách nhiệm” vì sự phát triển của nền văn học nghệ thuật dân tộc; chuẩn bị tốt phương án nhân sự; phối hợp tốt với các cơ quan báo chí của tỉnh xây dựng nội dung tuyên truyền trước, trong và sau đại hội.
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan tham gia góp ý công tác chuẩn bị các văn kiện, phương án nhân sự, chương trình, kế hoạch tổ chức đại hội; định hướng các cơ quan thông tấn báo chí về nội dung tuyên truyền cho đại hội, nhất là vinh danh những tập thể, cá nhân điển hình trong hoạt động xây dựng và củng cố tổ chức Hội, những sáng tác văn học nghệ thuật có giá trị trong nhiệm kỳ qua.
HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.