Gia Lai: Khai mạc "Trang sách mùa hè 2019"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 19-5, Thư viện tỉnh Gia Lai khai mạc chương trình “Trang sách mùa hè 2019” với sự tham dự của trên 300 học sinh trên địa bàn TP. Pleiku.
Bạn đọc thiếu nhi hào hứng tại khu vực đọc sách báo tự chọn. Ảnh: Hoàng Ngọc
Bạn đọc thiếu nhi hào hứng tại khu vực đọc sách báo tự chọn. Ảnh: Hoàng Ngọc
Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động hè tại Thư viện tỉnh nhằm tạo không gian sinh hoạt hè an toàn, bổ ích, đồng thời khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong thanh-thiếu niên, học sinh.
Tại lễ khai mạc, nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình có phần giới thiệu sách “Bác Hồ với thiếu niên và nhi đồng”. Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu những cuốn sách hay, phù hợp với lứa tuổi học trò để các em tìm đọc. Bên cạnh đó, thông qua trò chơi ghép từ thành tên sách, “Trang sách mùa hè 2019” giúp các em khám phá thêm những cuốn sách thú vị. Dịp này, Thư viện tỉnh giới thiệu các khu vực đọc sách báo tự chọn, sử dụng internet trên xe lưu động tạo không gian đọc mới mẻ, thích thú cho các em học sinh.
HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.