Nhiều tác phẩm nghệ thuật về với Bảo tàng Mỹ thuật Huế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức lễ tiếp nhận hơn 40 tác phẩm nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam và các tác phẩm của các họa sĩ, nhà sưu tập trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế.
Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nhiều năm qua, đơn vị đã sưu tập và lưu giữ 12 tác phẩm mỹ thuật có giá trị của các tác giả đạt giải cao tại các cuộc triển lãm toàn quốc, khu vực như: Trương Bé, Đỗ Kỳ Hoàng, Lê Quý Long, Nguyễn Duy Linh, Đặng Mậu Tựu, Ngô Tâm, Nguyễn Thiện Đức, Lê Văn Nhường… Đây là cơ sở cho việc hình thành Bảo tàng Mỹ thuật Huế theo Quyết định ngày 12-11-2018 của UBND tỉnh về việc thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế trên cơ sở sắp xếp, kiện toàn Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị, bổ sung nhiều không gian trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế chụp ảnh lưu niệm với các họa sĩ, nhà sưu tập trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế chụp ảnh lưu niệm với các họa sĩ, nhà sưu tập trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế
Ngoài ra, bắt đầu từ đầu năm 2018, Sở VH-TT đã hoàn thành kế hoạch, sưu tập được 3 tác phẩm có giá trị: tác phẩm “Thiếu nữ bên hoa sen” của tác giả Tôn Thất Đào; tác phẩm “Đô thị hóa thân (số 139)” của tác giả Vĩnh Phối; tác phẩm “Treo trên thời gian” của tác giả Bửu Chỉ. Ngoài ra, còn có thêm 3 tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Đại Giang; 1 tác phẩm của họa sĩ Dương Đình Sang và 1 tác phẩm của họa sĩ Lâm Triết.

Tại triển lãm Hội Ngộ, Sở VH-TT đã vận động tiếp nhận 7 tác phẩm hiến tặng khác.

 
 
 Tiếp nhận các tác phẩm nghệ thuật cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế
Tiếp nhận các tác phẩm nghệ thuật cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế
Từ đầu năm 2019, Sở VH-TT cũng đã hoàn thiện thủ tục sưu tập 15 tác phẩm, trong đó có những tác phẩm quý của các tác giả nổi tiếng như: Mai Trung Thứ, Tôn Thất Sa và các tác phẩm của các tác giả có tên tuổi như: Phan Xuân Sanh, Hoàng Đăng Nhuận, Dương Đình Sang, Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai, Hà Văn Chước, Phan Thanh Bình, Nguyễn Hiền....
“Nhằm tạo các không gian trưng bày tại bảo tàng phong phú hơn, Sở cũng đã đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho phép điều chuyển một số hiện vật Chăm có giá trị, đồng thời sưu tầm các loại hình mỹ thuật đặc trưng của Thừa Thiên - Huế như: Tranh dân gian Làng Sình, tranh gương, mỹ thuật pháp lam, điêu khắc dân gian của đồng bào các dân tộc miền Tây tỉnh Thừa Thiên - Huế để trưng bày tại Bảo tàng phục vụ công chúng đón xem”, ông Dũng chia sẻ.
Văn Thắng (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.