"Vượt khó" đạt giải B triển lãm mỹ thuật khu vực V

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại triển lãm Mỹ thuật khu vực V (nam miền Trung-Tây Nguyên) lần thứ 23 tổ chức tại tỉnh Phú Yên từ ngày 10 đến 17-8, tác phẩm “Vượt khó” của điêu khắc trẻ Nguyễn Vinh-Chi hội Mỹ thuật tỉnh Gia Lai, hội viên Hội viên Mỹ thuật Việt Nam đã xuất sắc giành giải B (không có giải A).
Tác phẩm “Vượt khó” của điêu khắc trẻ Nguyễn Vinh. Ảnh: Hoàng Ngọc
Tác phẩm “Vượt khó” của điêu khắc trẻ Nguyễn Vinh. Ảnh: Hoàng Ngọc

“Vượt khó” là tác phẩm mới, vừa được Nguyễn Vinh trình làng năm 2018 với chất liệu composite, kích thước 200x80x50cm. Tác phẩm lấy bối cảnh một buổi đến trường của các học sinh đồng bào ở vùng sâu vùng xa. Đường đến trường dù gian nan, cách trở, phải đi qua một cây cầu dây tạm bợ, nguy hiểm nhưng ở các em vẫn toát lên tinh thần vui tươi, hồn nhiên, vững bước vào tương lai tươi sáng. Tác phẩm đã truyền đi năng lượng tích cực về tinh thần vượt khó, ý chí lạc quan sẽ chiến thắng tất cả. Ngoài ra, có 3 tác phẩm của các hội viên địa phương là Trịnh Xuân Thắng, Phạm Thế  Bộ, Võ Văn Tiếng được giới thiệu dự giải của Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam.

Được biết, triển lãm khu vực lần thứ 23 có 150 tác phẩm của 142 tác giả đến từ 9 tỉnh, thành trong khu vực. Hội đồng mỹ thuật đã trao 2 giải B, 1 giải C và 4 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc. Gia Lai có 18 tác phẩm của 17 tác giả tham gia triển lãm lần này.

Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.