Triển lãm thiên nhiên, con người và di sản văn hóa Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo kế hoạch, từ ngày 10-8 đến 10-9, Bảo tàng tỉnh Gia Lai phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ sẽ tổ chức triển lãm chuyên đề “Gia Lai-thiên nhiên, con người và những di sản văn hóa đã được tôn vinh” tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (số 202 Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh).
Triển lãm thiên nhiên, con người và di sản văn hóa Gia Lai (ảnh minh họa)
Triển lãm thiên nhiên, con người và di sản văn hóa Gia Lai (ảnh minh họa)
Triển lãm trưng bày 120 hình ảnh, 40 hiện vật, bảng trích, bố cục gồm 3 phần. Trong đó, phần 1-Tổng quan về Gia Lai, gồm bản đồ hành chính tỉnh, bảng trích giới những nét tiêu biểu về thiên nhiên và di sản văn hóa. Phần 2-Thiên nhiên và con người Gia Lai, trưng bày hình ảnh các danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa, di tích lịch sử gắn với những chiến công lừng lẫy của Gia Lai; giới thiệu cộng đồng văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai thông qua các hình ảnh, hiện vật. Phần 3-Trưng bày hình ảnh về các di sản văn hóa phi vật thể đã được tôn vinh như “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”, sử thi Bahnar, lễ cầu mưa của Yang Pơtao Apuih.
Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.