Nhiếp ảnh gia Pháp ra mắt sách ảnh Chùa VN nơi gửi gắm lòng tin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 1-6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, phóng viên, nhiếp ảnh gia người Pháp Nicolas Cornet ra mắt tập sách ảnh “Chùa Việt Nam nơi gửi gắm lòng tin”.
 Tác phẩm ảnh chùa Thiên Mụ của tác giả Nicolas Cornet.
Tác phẩm ảnh chùa Thiên Mụ của tác giả Nicolas Cornet.
Tập sách ảnh dày hơn 250 trang, trình bày song ngữ Anh-Pháp, giới thiệu đến người xem hình ảnh của hơn 30 ngôi chùa Việt Nam ở ba miền Bắc-Trung-Nam. 
Nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet cho biết, trong khoảng thời gian hơn 3 năm, kể từ năm 2014, tác giả đã đi đến gần 100 ngôi chùa, đền tại Việt Nam và chụp được hơn 20.000 bức ảnh. Tuy vậy, trong tập sách này chỉ khái quát những hình ảnh của một số ngôi chùa, đền và nơi thờ cúng đặc sắc của người dân bản xứ tại Việt Nam. 

Tác giả Nicolas Cornet mong muốn những hình ảnh này sẽ gửi gắm đến người xem một số góc nhìn về kiến trúc di sản các chùa cổ tại Việt Nam mà có thể ít người Việt Nam và thế giới vẫn chưa được biết đến. Bên cạnh đó, người xem còn bắt gặp hình ảnh cuộc sống thường nhật tại các ngôi chùa, được tác giả chụp lại hoàn toàn ngẫu nhiên nhằm hoàn thiện câu chuyện hình ảnh một cách sống động nhất; qua đó còn thể hiện tâm tư, tình cảm gắn bó của tác giả đối với đất nước và con người Việt Nam. 

 Tác giả Nicolas Cornet giới thiệu cuốn sách ảnh
Tác giả Nicolas Cornet giới thiệu cuốn sách ảnh
Nicolas từng làm phóng viên, nhiếp ảnh gia và xuất bản ở châu Âu và châu Á. Ông đã làm việc cho các báo và tạp chí như: L’espresso, Mare, Le Monde, D-La Repubblica, Siette Leguas. Đặc biệt, Nicolas có hơn 30 năm thường xuyên đến Việt Nam, do vậy ông rất quan tâm đến đề tài lịch sử văn hóa và kiến trúc của Việt Nam, trong đó có hình ảnh, số phận của các đền chùa và ý nghĩa linh thiêng của các ngôi chùa đối với đời sống, tâm linh của người Việt Nam… 
Chia sẻ về những dự án sắp tới, ông Nicolas bày tỏ mong muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực tại Việt Nam và sẽ cố gắng hoàn thành cuốn sách ảnh giới thiệu về nghệ thuật ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. 
Dịp này, nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet tổ chức triển lãm chủ đề “Chùa Việt Nam nơi gửi gắm lòng tin” tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Khách tham quan được chiêm ngưỡng gần 50 bức ảnh nghệ thuật về các ngôi chùa tại Việt Nam. 
Triển lãm diễn ra đến ngày 10-6.
Gia Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.