Chàng trai vẽ dàn sao World Cup sống động như thật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ronaldo, Messi, Griezmann, Lukaku… những ngôi sao đang tham dự World Cup 2018 hiện lên sống động trong những bức vẽ bằng chì của Bùi Anh An, chàng trai 23 tuổi đang sống tại TP.HCM.

Nụ cười quen thuộc của siêu sao Ronaldo
Nụ cười quen thuộc của siêu sao Ronaldo



Bùi Anh An sinh ra và lớn lên ở làng Mỹ Lợi, nay thuộc xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế. Anh nhận bằng cử nhân sư phạm, Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế, tuy nhiên chưa một ngày làm việc đúng chuyên ngành. Từ nhỏ An đã thích vẽ và vẽ rất nhiều, dù gia đình không ai ủng hộ. An học sư phạm đúng như mong ước của cha mẹ nhưng sau khi nhận bằng đại học, anh đã quyết định đi theo đam mê của chính mình.

“Từ nhỏ tôi đã vẽ các nhân vật truyện tranh, vào đại học tôi học vẽ mảng truyền thần (vẽ tranh chân dung bằng chì). Đến nay, tôi đã vẽ được 3 năm”, An chia sẻ.

Giống như nhiều bạn trẻ khác, World Cup 2018 đang là điều quan tâm hàng đầu của An. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là cơ hội để anh và những anh chị em, bạn bè lâu ngày không gặp cùng nhau đi uống cà phê, xem bóng đá, bàn tán xôn xao về tỉ số. Để World Cup năm nay đáng nhớ hơn, An đã vẽ nhiều chân dung các ngôi sao sân cỏ đang có mặt ở Nga mà anh yêu thích như Ronaldo, Messi, Griezmann, Lukaku…


 

Ronaldo là cảm hứng của Bùi Anh An Bùi An
Ronaldo là cảm hứng của Bùi Anh An Bùi An



“Tôi vẽ những cầu thủ tiêu biểu của những đội mà mình thích, như Ronaldo của Bồ Đào Nha, Messi của Argentina hay Griezmann của Pháp... Tôi ngưỡng mộ Ronaldo ở sự nỗ lực cố gắng, dù gặp không ít chấn thương nhưng anh vẫn vươn lên và tỏa sáng. Messi cũng thể hiện là một thiên tài, xem Messi chạy quanh sân cũng đủ khiến tôi sung sướng dù trận vừa qua anh chưa thể ghi bàn. Tôi cũng ấn tượng với Lukaku, một cầu thủ người Bỉ, với cú đúp của anh ở trận đối đầu Panama thì không còn gì tuyệt vời hơn. Một cầu thủ khiến tôi nể phục không kém là Costa Diego của Tây Ban Nha, mặc dù tôi chưa vẽ tranh về anh”, An chia sẻ.

An cho hay, các cầu thủ thi đấu World Cup 2018 là cảm hứng mạnh mẽ cho những bức tranh của anh thời điểm này. Thông thường, An thích vẽ chân dung các diễn viên phim Hollywood, đặc biệt các vai diễn siêu anh hùng. Trong các trận cầu tiếp theo, An sẽ tiếp tục vẽ tranh về những cầu thủ thi đấu nổi bật khác, với những thần thái khiến người hâm mộ thích thú.

Bùi Anh An chia sẻ công việc vẽ tranh rất vui, có nhiều thử thách nhưng nếu chỉ mới dừng lại ở vẽ chân dung thì anh chưa thật sự làm hết đam mê. Thu nhập từ vẽ tranh chân dung chỉ trung bình, một người làm nghề vẽ năng động sẽ phải nhận thêm cả vẽ tranh tường, trang trí cửa hàng thì thu nhập mới có thể ổn định. Do đó, trong tương lai, chàng trai sinh năm 1995 dự định sẽ chuyển hướng sang vẽ 2D minh họa game, truyện để xây dựng sự nghiệp vững chắc tại TP.HCM, vẽ chân dung chỉ là sở thích chứ không còn là công việc lâu dài nữa…

Những ngôi sao sân cỏ dưới nét vẽ của An:


 

 Siêu sao Messi của Argentina
Siêu sao Messi của Argentina
Neymar của đội tuyển Brazil
Neymar của đội tuyển Brazil
Griezmann của đội tuyển Pháp
Griezmann của đội tuyển Pháp
 Marco Reus của đội tuyển Đức
Marco Reus của đội tuyển Đức
 Lukaku của đội tuyển Bỉ
Lukaku của đội tuyển Bỉ
Tác giả của những bức vẽ truyền thần
Tác giả của những bức vẽ truyền thần



Thúy Hằng (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.