Tổ chức Liên hoan Cồng chiêng và Hát dân ca thanh thiếu niên hè 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 4-8, tại nhà rông làng Ốp (TP. Pleiku), Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao TP. Pleiku phối hợp với Thành Đoàn Pleiku tổ chức Liên hoan Cồng chiêng và Hát Dân ca Thanh Thiếu niên hè 2017.

Các đội tham gia biểu diễn 2 bài cồng chiêng và 1 tiết mục hát dân ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc. Ảnh: Phương Linh
Các đội tham gia biểu diễn 2 bài cồng chiêng và 1 tiết mục hát dân ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc. Ảnh: Phương Linh

Tham dự có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Pleiku, Tỉnh Đoàn Gia Lai, Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh-Du lịch tỉnh, Phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku và 200 thanh thiếu nhi thuộc 7 đội cồng chiêng đến từ phường Hoa Lư, Thắng Lợi, Yên Đổ, Đống Đa, xã Gào, Ia Kênh và Chư Á.

Dưới mái nhà rông, trước Ban Giám khảo và hàng trăm khán giả, các đội tham gia lần lượt biểu diễn 2 bài cồng chiêng và 1 tiết mục hát dân ca. Kết quả, đội cồng chiêng thanh thiếu niên phường Yên Đổ giành giải A, phường Thắng Lợi giành giải B và xã Gào đạt giải C. Đội cồng chiêng của xã Chư Á và phường Hoa Lư đạt giải khuyến khích.

Liên hoan Cồng chiêng và hát dân ca thanh thiếu niên là sân chơi hè được tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện để thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn TP. Pleiku được học hỏi, luyện tập và cảm thấy yêu thích cồng chiêng và dân ca, từ đó có ý thức gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.