Bộ trưởng nhận trách nhiệm về lùm xùm từ Cục Nghệ thuật biểu diễn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 31-5, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã lên tiếng nhận trách nhiệm cá nhân về những sự việc xảy ra tại Cục Nghệ thuật biểu diễn thời gian qua.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện


Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo điện tử Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói rằng:

“Những sự việc xảy ra gần đây liên quan đến Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho dù với bất cứ nguyên nhân và lý do gì, cũng thực sự đau xót và đáng tiếc. Đây là bài học sâu sắc đối với công tác quản lý nhà nước của ngành, cũng như năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và phương pháp điều hành của công chức thực thi công vụ.

Là bộ trưởng, tôi xin nhận trách nhiệm của người đứng đầu về những sự việc xảy ra vừa rồi và rất mong nhận được sự chia sẻ và cảm thông của nhân dân. Chúng tôi đang tập trung quyết liệt để chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế để công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực này ngày càng hiệu quả hơn”.

Ông Thiện cũng nhắc lại những giải pháp để Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch khắc phục những sự cố như vừa rồi là thực hiện nghiêm túc và kịp thời ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Bộ đã gỡ bỏ hơn 300 bài hát được cập nhật vừa rồi ra khỏi website của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Các bài hát trở nên quen thuộc, phổ biến trong thực tế, nếu không có nội dung, ca từ trái với thuần phong mỹ tục, xâm phạm lợi ích quốc gia thì không cần cấp phép phổ biến, không phụ thuộc vào địa điểm, thời gian sáng tác.

Bộ sẽ tiến hành rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của ngành nói chung và  chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu của Cục Nghệ thuật biểu diễn nói riêng.

Bộ trưởng Thiện nhắc lại, Bộ đã điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương rời vị trí Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, về Văn phòng Bộ để chờ bố trí công tác phù hợp. Ông Vương Duy Biên được phân công trực tiếp điều hành Cục Nghệ thuật biểu diễn cho đến khi có Cục trưởng mới.

Bộ trưởng Thiện cam kết, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiến hành rà soát về chức năng, nhiệm vụ, công tác tham mưu, điều hành, thực thi pháp luật của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Bộ sẽ làm rõ những sai phạm và xử lý nghiêm minh các cá nhân, tập thể có liên quan theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.